LĐBĐ Indonesia xin lỗi vụ CĐV tấn công xe buýt Thái Lan

Minh Anh| 01/01/2023 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện của Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Budiman Dalimunthe thừa nhận có hạn chế khi điều hành, dẫn tới vụ CĐV nhà tấn công xe chở tuyển Thái Lan vào sân Gelora Bung Karno ngày 29/12.

"Chúng tôi xin lỗi vì những hạn chế trong công tác điều hành trận Indonesia - Thái Lan ở AFF Cup", đại diện PSSI Budiman Dalimunthe nói. "Chúng tôi rất tiếc vì để xảy ra sự cố ném đồ vật vào xe buýt Thái lan trước khi vào sân".

Theo Budiman, ngày 28/12 - một ngày trước trận đấu, PSSI, Ban tổ chức trận đấu cùng lực lượng an ninh đã làm việc với người hâm mộ. Nhưng mọi thứ diễn ra không như kế hoạch. Sau đó, PSSI đã đề nghị các bên liên quan hỗ trợ khẩn cấp ngăn chặn những điều không mong muốn xảy ra hoặc gây bất lợi cho nhiều bên.

flie6veaeaezfru-jpeg-167247875-6490-6548-1672478799.jpg
CĐV Indonesia bao vây, uy hiếp và tấn công khi xe buýt chở đội Thái Lan tiến vào sân Bung Karno trước trận đấu ngày 29/12. Ảnh: Thai League Center

Ông Budiman nói thêm: "Với sự cố gắng và nỗ lực cao nhất, việc tổ chức các trận AFF Cup có thể được dùng làm tham chiếu cho các trận đấu có khán giả tại giải VĐQG và các giải khác trong nước".

Trận Indonesia - Thái Lan sau đó diễn ra bình thường với tỷ số chung cuộc 1-1, và không có thêm sự cố đáng tiếc nào liên quan đến các CĐV. Sau trận, HLV Thái Lan Mano Polking gọi hành động tấn công của CĐV đội chủ nhà là "đáng xấu hổ". Trong khi đó, HLV Indonesia Shin Tae-yong hiểu sự cuồng nhiệt của CĐV nhà, nhưng mong người hâm mộ không tái diễn hành động này, tránh nhận án phạt thi đấu trên sân không khán giả của FIFA hay AFC.

Tuy nhiên, với việc làm ảnh hưởng đến an ninh an toàn trận đấu, PSSI khó tránh án phạt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LĐBĐ Indonesia xin lỗi vụ CĐV tấn công xe buýt Thái Lan