Lào tạo "cơn địa chấn" loại Myanmar khỏi AFF Cup 2022

Minh Anh| 30/12/2022 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Myanmar chính thức bị loại sau kết quả hòa 2-2 trước Lào dù vẫn còn 1 trận đấu chưa đá với ĐT Việt Nam.

Một thế trận bất ngờ đã xảy ra khi Lào nhập cuộc tốt hơn ĐT Myanmar. Đoàn quân của HLV Michael Weiss liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của đội quân áo trắng.

15 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi 2 đội sẵn sàng chơi đôi công với nhau. Bàn mở tỷ số đến với ĐT Lào ở phút thứ 12 sau tình huống đánh biên cực kỳ hiệu quả.

khien-myanmar-bi-loai-som-lao-ngang-cao-dau-roi-aff-cup-237980.jpg
Khiến Myanmar bị loại sớm, Lào ngẩng cao đầu rời AFF Cup

Người ghi bàn cho đội khách là đội trưởng Vongchiengkham sau đường căng ngang rất chuẩn xác Sangvilay. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Lào cũng không duy trì được lâu khi Myanmar bắt đầu thức tỉnh.

Sau những pha tấn công dồn dập, Myanmar đã có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Min Oo Kyaw chỉ 3 phút sau. Tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà bay người đánh đầu lái bóng về góc xa rất đẹp mắt. Hiệp 1 sau đó cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với nhiều pha hãm thành nguy hiểm từ phía cả 2 đội bóng.

Đầu hiệp 2, Lào bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-1 sau siêu phẩm sút xa của Ekkamai Ratxachak. Tiền đạo mang áo số 20 ở cự ly gần 30m đưa bóng găm thẳng về góc chữ A khung thành. Sau bàn thắng này, ĐT Lào dần đánh mất thế trận và để cho Myanmar liên tục lấn lướt trong những phút còn lại.

Thật khó tin khi trong hơn 30 phút cuối trận, khung thành của ĐT Lào vẫn đứng vững trước những pha ép sân liên tục của Myanmar. Thậm chí bóng đá có tới 2 lần chạm xà ngang khung thành.

Tuy nhiên khi tất cả đã nghĩ đến chiến thắng cho Lào thì Myanmar có bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 5. Đáng tiếc với kết quả này, Myanmar vẫn không thể đi tiếp dù còn 1 trận chưa đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào tạo "cơn địa chấn" loại Myanmar khỏi AFF Cup 2022