Lập siêu phẩm, Lukaku phá kỷ lục của Huyền thoại Shearer

Thục Anh| 11/08/2020 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lukaku đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 9 trận Europa League/UEFA Cup liên tiếp, phá kỷ lục 8 trận của huyền thoại Alan Shearer.

Phút 21 trận đấu Inter Milan vs Leverkusen, Lukaku có pha cài người hợp lý trước khi tung cú đá chìm cực kỳ hiểm hóc đưa bóng nằm gọn trong lưới Leverkusen. Nỗ lực của cựu tiền đạo M.U là rất đáng khen, bởi lúc dứt điểm anh đã mất thăng bằng do bị hậu vệ đối phương tác động từ phía sau.

Đây là trận liên tiếp thứ chín anh ghi bàn ở Europa League. Như vậy, Lukaku đã xô đổ kỷ lục ghi bàn trong 8 trận liền ở Europa League/UEFA Cup từng được tiền đạo Alan Shearer của Newcastle thiết lập vào năm 2005.

Lập siêu phẩm, Lukaku phá kỷ lục của Huyền thoại Shearer

Lukaku phá kỷ lục của Shearer

Thành tích của Lukaku được tính cả khi anh đá cho Inter lẫn đội bóng cũ M.U. Riêng trong màu áo Inter, chân sút sinh năm 1993 này đã ghi bàn trong cả 6 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu. Theo thống kê, Lukaku chính là cầu thủ đầu tiên của đội bóng áo sọc xanh đen làm được điều kỳ diệu này.

Cụ thể, tiền đạo Bỉ ghi bàn ở hai trận cuối vòng bảng Champions League gặp Slavia Praha và Barca, trước khi nổ súng trong bốn trận Europa League gần nhất.

Tính trên tất cả các đấu trường, Lukaku đã ghi 31 bàn sau 49 trận đấu cho Inter trên các mặt trận. Lukaku là cầu thủ thứ 4 cán mốc hơn 30 bàn thắng một mùa giải cho Inter Milan, sau Ronaldo de Lima (1997/98), Diego Milito (2009/10) và Samuel Eto'o (2010/11).

Nếu Lukaku tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn ổn định, anh hoàn toàn có thể đưa đội bóng thành Milan giành chức vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập siêu phẩm, Lukaku phá kỷ lục của Huyền thoại Shearer