An ninh trật tự

Lập công ty "ma", bán hàng ngàn hóa đơn khống

Trang Trần 21/12/2023 - 22:08

Chiều tối 21/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ 2 đối tượng có liên quan đến hành vi lập công ty "ma" và bán hàng nghìn hóa đơn khống với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng.

Thời gian qua, Công an TP. Đà Nẵng liên tục nhận được tin báo từ Cục Thuế thành phố và một số chi cục thuế trên địa bàn về một số doanh nghiệp mới thành lập nhưng số lượng hóa đơn sử dụng nhiều, giá trị hóa đơn xuất rất lớn, xuất dồn dập trong thời gian ngắn.

Sau đó, doanh nghiệp giải thể hoặc bỏ trốn, không hoạt động, cơ quan thuế không làm việc được với đại diện doanh nghiệp, không xác định chủ doanh nghiệp đang ở đâu... Hoạt động trên gây ảnh hưởng rất lớn đến sự lành mạnh của nền kinh tế thành phố, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan thuế và gây thất thu cho ngân sách.

lap-cong-ty-ma-1-.jpg
Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Bùi Thị Thu Nguyệt.

Sau thời gian trinh sát, nắm tình hình về hoạt động của các doanh nghiệp có biểu hiện nghi vấn, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện đối tượng Bùi Thị Thu Nguyệt (SN 1990, trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Khánh Vân (SN 1986, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã móc nối thành lập, điều hành nhiều doanh nghiệp “ma” để bán hóa đơn, thu lợi bất chính.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, các đối tượng này đã thành lập, điều hành hơn 50 doanh nghiệp và xuất hàng trăm nghìn tờ hóa đơn khống với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng, qua đó thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

lap-cong-ty-ma-2-.jpg
Con dấu của các công ty "ma" mà các đối tượng sử dụng

Đây là vụ án rất phức tạp, có liên quan đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng và một số địa phương trên toàn quốc.

Chiều tối 21/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối với Bùi Thị Thu Nguyệt và Nguyễn Thị Khánh Vân về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn” theo quy định tại khoản 2, Điều 203 BLHS.

lap-cong-ty-ma-3-.jpg
Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Khánh Vân

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều tài liệu có giá trị trong việc chứng minh, xử lý vụ án.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập công ty "ma", bán hàng ngàn hóa đơn khống