Đời sống

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn yêu cầu chấn chỉnh quản lý sản xuất rượu

Nguyễn Liên 23/10/2023 - 21:45

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý việc sản xuất, kinh doanh rượu theo quy định của Chính phủ và Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 11/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các cơ quan quản lý tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là các cơ sở sản xuất rượu thủ công, việc sử dụng rượu tại các nhà hàng ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục người dân trong lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, đặc biệt là trong sử dụng rượu, bia phải có nguồn gốc xuất xứ, có tem, nhãn theo quy định.

lay_mau_1.jpg
Kiểm tra mẫu rượu.

UBND tỉnh Bắc Kạn cũng lưu ý người dân nếu phát hiện có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương để kịp thời tổ chức cấp cứu, điều tra và xử lý nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân.

ruou.jpg
Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có nhiều cơ sở sản xuất rượu thủ công.

Trước đó, như Báo Công lý đã phản ánh, tối 17/10, nhóm 5 thực khách gồm 3 nam, 2 nữ (từ 21 đến 37 tuổi quê tại các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng) đến một quán vỉa hè thuộc tổ 8, phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn để ăn lẩu và uống rượu. Sau khoảng 10 phút ăn uống, nhóm người có biểu hiện buồn nôn, choáng váng, đau bụng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, một số nạn nhân khi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Kết quả xét nghiệm do Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thực hiện đối với mẫu rượu trắng trong chén uống dở của bệnh nhân và phần rượu thừa thu được trên bàn ăn xác định: Hàm lượng Methanol trong mẫu phẩm là 16,7 %/V/V, cao gấp hơn 30 lần mức cho phép hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn yêu cầu chấn chỉnh quản lý sản xuất rượu