Xã hội

Lạng Sơn: Nỗ lực hoàn thành các công trình để kỷ niệm ngày truyền thống Đảng bộ 

Trang Việt 10/06/2023 - 16:14

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933–15/6/2023), các đơn vị trên toàn TP Lạng Sơn đã và đang tích cực tổ chức các phong trào thi đua đặc biệt, hoàn thành nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa. Trong đó có những dự án đang gấp rút thực hiện để gắn biển công trình kỷ niệm dịp truyền thống đặc biệt này.

cong-vien-tp-lang-son(1).jpg
Hình ảnh Công viên (15/6) đang được gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng. Đây là công trình gắn biển chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn.

Những ngày này, toàn thành phố Lạng Sơn đâu đâu cũng rợp cờ hoa, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 – 15/6/2023). Thông qua các hoạt động thi đua này, sẽ tạo đà để thành phố đạt được những kết quả quan trọng trong năm bản lề triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Việc phát động phong trào thi đua đã tạo được sức lan toả mạnh mẽ, tạo ra khí thế mới giúp toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn hăng say lao động, sáng tạo trong công cuộc xây dựng và tái thiết thành phố. Các phong trào thi đua được tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể như: Triển khai và đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả… đề ra mục tiêu “tăng tốc” triển khai một số dự án nhằm hoàn thành đúng thời điểm vào dịp kỷ niệm (15/6/2023).

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 03/3/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn, Kế hoạch số 150-KH/TU ngày 24/02/2023 của Thành uỷ Lạng Sơn, UBND thành phố Lạng Sơn đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 17/3/2023 phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933-15/6/2023).

Trong đó, UBND thành phố đã lựa chọn 3 dự án để thực hiện gắn biển công trình chào mừng là dự án Công viên phía Nam cầu 17/10, thành phố Lạng Sơn; cải tạo, nâng cấp trường tiểu học Quảng Lạc đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; cải tạo, chỉnh trang khuôn viên Hồ Phai Loạn.

Đây là những công trình quan trọng, có ý nghĩa thiết thực góp phần thay đổi diện mạo, mỹ quan đô thị, tạo không gian vui chơi công cộng cho người dân thành phố Lạng Sơn; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo yêu cầu dạy và học của Nhà trường, đưa trường tiểu học Quảng Lạc đạt chuẩn mức độ 2, góp phần đưa xã Quảng Lạc đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

anh-222(1).jpg
Một không gian trưng bày sách tại TP Lạng Sơn, một trong những sự kiện chào ngày ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh.

Tới thời điểm hiện tại, thì các công trình này đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành để kịp cho tiến độ đã đề ra.

Cụ thể, tại dự án Công viên phía Nam cầu 17/10, thành phố Lạng Sơn đang phấn đấu tổ chức thi công xây dựng hoàn thiện cơ bản gói thầu xây lắp trong tháng 6/2023; hoàn thành hạng mục biển tên công trình trước ngày 10/6/2023, để kịp thời thực hiện Lễ khánh thành và gắn Biển công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh đối với công trình, dự kiến tổ chức ngày 13/6/2023.

Còn với công trình cải tạo, nâng cấp trường Tiểu học Quảng Lạc đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, được khởi công xây dựng ngày 14/12/2022 và dự kiến hoàn thành ngày 13/5/2023. Hiện tại, công trình đã thi công xong đầy đủ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế đã phê duyệt và hoàn thành gắn biển chào mừng 90 năm ngày truyền thống đảng bộ tỉnh Lạng Sơn.

Tại dự án Cải tạo, chỉnh trang khuôn viên hồ Phai Loạn cũng được UBND thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án. Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng thường xuyên kiểm tra hiện trường các công trình này để nắm bắt tiến độ, kiểm tra chất lượng, kịp thời cho ý kiến chỉ đạo giải quyết những vướng mắc trong quá trình thi công, giải phóng mặt bằng, đồng thời động viên các nhà thầu xây lắp huy động mọi nguồn lực để tăng tốc hoàn thành các hạng mục theo thiết kế.

Đến hiện nay, các công trình đã cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra và đang gấp rút thực hiện thi công gắn biển công trình chào mừng.

anh-don-ve-sinh-(1).jpg
Các đơn vị thi đua từ TP xuống các xã, phường triển khai công tác dọn dẹp vệ sinh trên toàn TP Lạng Sơn.

Chia sẻ với phóng viên trong đợt thi đua chào mừng này, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn cho biết: Việc triển khai các phần việc theo từng nhóm nhiệm vụ trong đợt thi đua này, sẽ tạo đà để thành phố thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm 2023. Hiện tại, các phòng, ban chuyên môn và chính quyền các phường, xã đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp để thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ.

Trong đó, các đơn vị liên quan thực hiện lồng ghép các hoạt động du lịch kết hợp với thúc đẩy hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tập trung triển khai Đề án phát triển kinh tế đêm; triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để tiếp tục thu hút thêm nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp vào phát triển kinh tế của thành phố…

Theo chia sẻ của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn, Kế hoạch số 150 của Thành ủy và Kế hoạch số 129 của UBND thành phố Lạng Sơn đã cụ thể hoá từng vấn đề, gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Chính vì vậy, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn với mục tiêu hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2023 đã được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Nỗ lực hoàn thành các công trình để kỷ niệm ngày truyền thống Đảng bộ