Lăng mạ tiếp viên hàng không, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Nhật Vũ| 10/06/2020 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam hành khách có hành vi chửi bới, lăng mạ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN291 của Vietnam Airlines đã bị phạt 10 triệu đồng và cấm bay 1 năm.

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký Quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách N.V.H (SN 1973, trú tại quận Bình Thạnh, TP. HCM) với thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng.

Lăng mạ tiếp viên hàng không, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Chuyến bay VN291 đã khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ do nam hành khách gây rối

Trước đó, vào ngày 21/5, ông H. lên chuyến bay VN291 của Vietnam Airlines lộ trình từ Hà Nội đi TP. HCM. Trong lúc ổn định chỗ ngồi, nam hành khách phát hiện chỗ để hành lý của mình có hành lý của 2 hành khách ngồi ghế 34E và 34G nên đã có lời qua tiếng lại với các hành khách này.

Tiếp viên trưởng đã có mặt giải quyết vụ việc và yêu cầu các khách giữ trật tự. Trong khi 2 hành khách ghế 34E và 34G chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên thì hành khách N.V.H lại có hành vi chửi bới, đe dọa tiếp viên và các khách xung quanh.

Sau đó, hành khách H. đã bị đuổi khỏi máy bay và bị Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi gây rối.

Hiện với án phạt bổ sung từ Cục Hàng không, nam hành khách sẽ bị cấm bay 12 tháng tính từ ngày 15/6 đến hết ngày 14/6 /2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Cục trưởng Cục Hàng không cũng quán triệt các hãng hàng không hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H trong thời hạn nêu trên, đồng thời yêu cầu các sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lăng mạ tiếp viên hàng không, nam hành khách bị cấm bay 1 năm