Lâm tặc lái xe tải đâm vào lực lượng kiểm lâm lĩnh án

Song Tử| 04/03/2016 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị lực lượng kiểm lâm phát hiện về việc vận chuyển gỗ trái phép, các đối tượng đã cho xe bỏ chạy rồi đâm thẳng vào xe của lực lượng chức năng.

TAND huyện Ea Súp vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Phạm Văn Cứ (SN 1975, trú tại thôn 6, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1988, trú tại TDP Đoàn Kết, TT. Ea Súp, huyện Ea Súp) về tội Chống người thi hành công vụ và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 4 giờ 30 ngày 14/02/2015, Phạm Văn Cứ thuê Nguyễn Văn Hiếu điều khiển xe tải mang BKS: 47C – 04.811 vào thôn 8, xã Ea Bung, huyện Ea Súp để bốc gỗ.

Đến khoảng 5 giờ 30 cùng ngày, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp đã cử 06 đồng chí cán bộ đến hiện trường nơi bốc gỗ để tiếp cận, xử lý hành vi vận chuyển lâm sản.

Nghe được thông tin xe bốc gỗ bị kiểm lâm phát hiện, Cứ đã gọi cho Hiếu nói: “xe bị báo rồi, chạy đi”. Đồng thời, Cứ chạy vào nơi bốc gỗ gặp 02 cán bộ kiểm lâm là anh Y Toan Ê Nuôl và anh Trịnh Văn Thức để xin cho bốc gỗ tiếp nhưng không được, nên Cứ đã có hành vi ôm anh Y Toan lại và nói với Hiếu lái xe chạy đi.

Lâm tặc lái xe tải đâm vào lực lượng kiểm lâm lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa

Hiếu lái xe bỏ chạy. Mặc dù lực lượng kiểm lâm đã ra hiệu nhiều lần dừng xe nhưng Hiếu không chấp hành. Khi tới điạ phận thôn 15, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, thấy anh Triệu Văn Truyền đi xe mô tô chặn phía trước, Hiếu đã điều khiển xe ô tô chạy tông thẳng vào xe mô tô của anh Truyền làm xe mô tô bị hư hỏng nặng.

Sau đó Hiếu gọi cho Cứ báo là đã tông vào xe mô tô của kiểm lâm nhưng Cứ tiếp tục yêu cầu Hiếu bỏ chạy, không được dừng xe lại.

Hiếu điều khiển xe chạy được thêm khoảng 500m thì gặp anh Văn Phú Quang cán bộ kiểm lâm, anh Quang dùng súng cao su bắn vào tấm kính chắn gió phía trước của xe ô tô, lúc này Hiếu mới hoảng sợ, điều khiển xe ô tô vào lô cao su và để xe đó rồi bỏ chạy.

Cùng lúc này, Phạm Văn Cứ chạy vào hướng xã Cư Kbang, huyện Ea Súp thì gặp xe ô tô của lực lượng kiểm lâm, Cứ dựng xe lại và đặt hai tay lên nắp capo xe của kiểm lâm để ngăn cản không cho xe của lực lượng kiểm lâm tiếp tục truy đuổi. Anh Trần Xuân Đảm và Anh Y Blênh Kriêng cán bộ Kiểm lâm phải xuống xe lôi Cứ ra bên lề đường để xe ô tô kiểm lâm chạy qua.

Kết luận định giá tài sản ngày 15/02/2015 của Hội đồng định giá tài sản đã định giá phần xe mô tô biển kiểm soát 47F1 – 118.28 bị hư hỏng, giá trị thiệt hại là 3.810.000đ

Tại phiên tòa, Phạm Văn Cứ và Nguyễn Văn Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Cứ 2 năm tù giam, và bị cáo Nguyễn Văn Hiếu 12 tháng tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm tặc lái xe tải đâm vào lực lượng kiểm lâm lĩnh án