Làm giả nhiều phiếu xét nghiệm COVID-19 để bán kiếm lời

Thanh Phương| 27/01/2022 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân, nam thanh niên ở Ninh Bình đã làm giả nhiều phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 bán cho những người có nhu cầu.

Ngày 27/1, thông tin từ Công an huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Cầu (SN 1980, trú tại xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) để làm rõ hành vi làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19.

caunb.jpg.jpg
Đối tượng Cầu tại cơ quan Công an

Từ nguồn tin báo của Trại giam Ninh Khánh, Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Ninh Vân) khi kiểm tra, phát hiện 5 người là công nhân bốc vác sử dụng phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 (nghi là giả) làm thủ tục vào Trại giam Ninh Khánh để làm việc. Đơn vị này đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Đấu tranh với những lao động có giấy, cơ quan công an xác định những loại giấy tờ trên từ Vũ Văn Trường (trú tại xã Ninh An, huyện Hoa Lư) cung cấp. Vào ngày 19/12/2021, Trường đến phòng xét nghiệm Medlatec Ninh Bình để test nhanh COVID-19 và có kết quả âm tính.

Sau đó Trường móc nối nhờ Phạm Văn Cầu, trú ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, làm nghề in thiếp mời để nhờ làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 cho những người có nhu cầu. 

Đối tượng Cầu đồng ý với đề nghị và đã sử dụng mẫu phiếu trả lời kết quả xét nghiệm và thông tin cá nhân của từng người do Trường gửi để làm giả 5 phiếu xét nghiệm COVID-19.

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, nhất là thời điểm người dân đổ về quê ăn tết, hành vi của các đối tượng là rất nguy hiểm, dễ làm bùng phát dịch trong cộng đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả nhiều phiếu xét nghiệm COVID-19 để bán kiếm lời