Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên nền tảng trực tuyến online với slogan mới là “Imagine your Korea Now, Visit Later”.
Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam và Hàn Quốc đối mặt với sự ảnh hưởng nghiêm trọng do làn sóng lây nhiễm Covid-19 quay trở lại, và du lịch quốc tế gần như bị đóng băng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc KTO đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên nền tảng trực tuyến online với slogan mới là “Imagine your Korea Now, Visit Later”.
Cùng với ý nghĩa của slogan trong thời kỳ ảnh hưởng bởi Covid-19, thông điệp “Cheer up the world, Meet you later” cũng được truyền tải qua nhiều hoạt động của KTO như chuỗi video quảng bá “Cảm nhận nhịp sống Hàn Quốc” với sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc hiện đại, nghệ thuật hát truyền thống Pansori của Hàn Quốc, sáng tác bởi Lee Nalchi và điệu nhảy vô cùng vui nhộn đến từ Ambigous Dance Company vô cùng nổi tiếng. Chuỗi video được thực hiện tại 3 thành phố du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc là Seoul, Busan và Jeonju cùng với kỳ vọng rằng du khách dù hạn chế ra ngoài trong thời gian này vẫn có niềm vui tiếng cười khi xem video và thăm thú các địa danh du lịch nổi tiếng qua màn ảnh.
Đặc biệt hơn, tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc KTO tại Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy “Yoona Dance Cover Challenge” từ ngày 25/7-29/8/2020 trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và Facebook dành cho mọi công dân Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 80 triệu đồng, trong đó 3 Giải Đặc biệt là 3 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Với sự xuất hiện của ca sĩ Yoona nổi tiếng cũng như điệu nhảy vui nhộn, sau hơn 3 tuần tổ chức, KTO đã nhận được hơn 700 video dự thi từ trên cả nước với tổng hơn 12.5 triệu lượt xem, nhiều video dự thi đạt hơn nửa triệu lượt xem trở lên, một con số vô cùng ấn tượng. Các đối tượng tham dự không chỉ là những bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia mà còn rất nhiều trẻ em và các bậc phụ huynh. Các video dự thi cũng được đầu tư hiệu ứng vui nhộn, sáng tạo thêm các điệu nhảy, chuẩn bị rất công phu, vô cùng thu hút.
Trong hơn 2 tuần còn lại của cuộc thi, KTO dự kiến sẽ nhận được thêm hàng trăm video dự thi nữa, nâng tổng số người tham gia lên đến hơn 1.000 người. Trong bối cảnh Việt Nam đang khuyến khích người dân hạn chế ra đường để phòng chống dịch, KTO hy vọng rằng cuộc thi sẽ là một hoạt động giải trí tại nhà của mọi người để việc ở nhà cũng trở nên thú vị và đồng thời có cơ hội đạt được những phần quà giá trị.
“Do ảnh hưởng của dịch bệnh, KTO mong rằng cuộc thi sẽ đem đến không khí vui vẻ cho tất cả mọi người cũng như giới thiệu một hình ảnh Hàn Quốc vui tươi, tràn đầy sức sống, sẵn sàng chào đón khách du lịch từ khắp mọi nơi sau khi dịch bệnh kết thúc. KTO luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam và mong rằng Hàn Quốc sẽ tiếp tục được đón nhiều du khách Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát”. Ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện - VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.