Tin địa phương

Kon Tum quan tâm, hỗ trợ hộ nghèo đón Tết

Văn Hà 22/01/2024 - 21:09

Ngày 22/1, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã thống nhất hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với mức hỗ trợ cho hộ nghèo là 600.000 đồng/hộ, hộ cận nghèo là 300.000 đồng/hộ.

Theo đó, đối với kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo, tổng nhu cầu kinh phí hỗ trợ là 6.132 triệu đồng. Các huyện, thành phố chủ động sử dụng dự toán UBND tỉnh đã giao năm 2024 để thực hiện theo đúng quy định.

Đối với kinh phí hỗ trợ hộ cận nghèo là 1.970 triệu đồng, các huyện, thành phố chủ động phối hợp với UBMTTQ Việt Nam cùng cấp và các tổ chức Hội, đoàn thể huy động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thông qua Quỹ vì người nghèo cùng cấp. Chủ động cân đối bố trí nguồn ngân sách huyện, thành phố để hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 theo đúng quy định.

img_20240122_193936.jpg
UBND tỉnh Kon Tum đã thống nhất hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra số hộ nghèo, cận nghèo của từng địa phương; Phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh tham mưu, quản lý việc hỗ trợ từ nguồn Quỹ vì người nghèo các cấp theo Quy chế phối hợp số 895/QCPH-UBND-UBMTTQVN ngày 30/3/2023 giữa UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh về quản lý công tác vận động, tiếp nhận, sử dụng các nguồn từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về số liệu, danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, công nhận và được nhận hỗ trợ Tết thuộc địa bàn quản lý. Bố trí kinh phí ngân sách cấp huyện theo phân cấp để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương.

Chủ động phối hợp với UBMTTQ Việt Nam cùng cấp và tổ chức Hội, đoàn thể huy động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh phân bổ về UBMTTQ Việt Nam các huyện, thành phố và cân đối bố trí nguồn ngân sách huyện, thành phố để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đảm bảo công khai, minh bạch, không trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum quan tâm, hỗ trợ hộ nghèo đón Tết