Kon Tum: Đình chỉ công tác nữ cán bộ thuế vì nhận hối lộ

Văn Hà| 13/12/2022 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/12, Cục Thuế tỉnh Kon Tum đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Hứa Thị Thể, Đội trưởng Đội nghiệp vụ quản lý thuế - Chi cục Thuế khu vực số 2.

Quyết định tạm đình chỉ công tác bà Hứa Thị Thể được thực hiện sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) có thông báo về việc khởi tố bị can đối với bà Thể để phục vù điều tra về tội "Nhận hối lộ".

kon-tum.jpg

 Đình chỉ công tác bà Hứa Thị Thể để điều tra về tội "nhận hối lộ"

Theo đó bà Thể sẽ bị đình chỉ công tác từ khi bị bắt tạm giam (ngày 8/12/2022) đến ngày 30/3/2023. Trong thời gian bị đình chỉ công tác, bà Thể phải bàn giao công việc đang đảm nhận cho Chi cục Thuế khu vực số 2.

Liên quan đến sự việc này, trước đó một công dân trú tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum có đơn gửi Công an huyện Đăk Tô tố cáo bà Hứa Thị Thể có hành vi lợi dụng chức vụ để nhũng nhiễu, đòi tiền nhằm trục lợi trong quá trình làm thủ tục sang nhượng đất. Khi người này bị ốm không đến lấy hồ sơ được nên nhờ bạn đến lấy giúp nhưng bà Thể không đồng ý.

Người này đã liên hệ với bà Hứa Thị Thể để đưa thông báo thuế cho bạn mình. Tuy nhiên, bà Thể không đồng ý mà yêu cầu chuyển 3,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của mình.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã có đủ căn cứ khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hứa Thị Thể về tội "nhận hối lộ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Đình chỉ công tác nữ cán bộ thuế vì nhận hối lộ