Xã hội

Kon Tum: Cán bộ quản lý rừng bị hành hung

Văn Hà 10/05/2023 19:32

Chiều 10/5, thông tin từ lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Glei (Kon Tum) cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Huyện ủy, UBND, Công an huyện Đăk Glei vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ việc một cán bộ bảo vệ rừng của công ty bị hành hung.

Cụ thể, nạn nhân là ông Huỳnh Bá Thu (45 tuổi) là cán bộ bảo vệ rừng của Lâm trường Rừng Thông (thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei, Kon Tum).

Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối 9/5, ông Huỳnh Bá Thu di chuyển từ chốt về nhà riêng để mua sắm một số đồ dùng cá nhân, phục vụ cho việc tuần tra, mật phục vào ban đêm.

kiem-lam.jpg
Ông Huỳnh Bá Thu hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

Đến khoảng 20 giờ 30’ cùng ngày, ông Thu đang ngồi uống nước và mua một số vật dụng tại quán tạp hóa gần nhà thì một đối tượng tên Luận (trú xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) điều khiển xe máy húc vào ghế của ông Thu. Luận lên tiếng thách thức, tấn công gây thương tích cho ông Thu và làm hư hỏng một số vật dụng tại quán tạp hóa, rồi bỏ đi.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 5 phút sau, Luận tiếp tục gọi điện thoại cho ông Thu, thách thức và nói hành hung ông Thu là do cá nhân ông Thu gây cản trở đến công việc làm ăn của đối tượng này, hẹn ông Thu đến thôn Đông Lốc, xã Đăk Man để giải quyết, xử lý mâu thuẫn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Lâm trường Rừng Thông đã báo cáo cho Công an xã Đăk Pek, UBND xã Đăk Man, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Glei biết, xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đưa ông Huỳnh Bá Thu đến  Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei để nhập viện, điều trị.

Hiện, vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Cán bộ quản lý rừng bị hành hung