Đời sống

Kịp thời hỗ trợ bệnh nhân xuất huyết dạ dày đến bệnh viện trong mưa lũ

PV 09/09/2024 - 17:26

Mặc dù dòng nước lũ chảy cuồn cuộn, nhưng với tinh thần, trách nhiệm, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại vùng lũ xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã không quản ngại hiểm nguy, đưa bệnh nhân vượt lũ an toàn.

895a0ee08265253b7c74.jpg
Lực lượng chức năng hỗ trợ bệnh nhân Ly Mí Ná băng lũ đến Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu. Ảnh: Minh Đức

Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 35 phút chiều 9/9, khi đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân di chuyển qua khu vực mưa lũ thuộc địa phận thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, lực lượng “4 tại chỗ” của huyện Mèo Vạc đã kịp thời đưa 1 bệnh nhân vượt lũ đến Bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu kịp thời.

Theo đó, bệnh nhân Ly Mí Ná, 25 tuổi trú tại thôn Trù Sán, xã Sơn Vĩ có biểu hiện nôn ra nhiều máu. Sau đó, anh được người thân chở xe máy từ thôn ra đến huyện với quãng đường trên 60km. Đến đoạn xã đường thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, các phương tiện không thể đi qua do nước lũ dâng cao, nước chảy xiết. Bản thân bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu do bị mất sức. Trước tình hình trên, các lực lượng “4 tại chỗ” có mặt tại đó đã kịp thời giúp đỡ bệnh nhân di chuyển qua dòng nước chảy xiết. Đoạn đường bị ngập lụt có chiều dài trên 700m.

Sau khi vượt lũ, bệnh nhân Ly Mí Ná cùng người nhà đã tiếp tục được 2 du khách hỗ trợ ô tô đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để sơ, cấp cứu an toàn.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, Bệnh viện tiếp tục theo dõi và điều trị theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời hỗ trợ bệnh nhân xuất huyết dạ dày đến bệnh viện trong mưa lũ