Tin tức kinh tế 11/12: Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indonesia

PV(TH)| 11/12/2015 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indonesia; Du khách Nga đến Việt Nam dự báo tăng trong thời gian tới...là tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 11/12.

Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indonesia: Tin tức trên Vietnamnet cho biết  hiện, giá 11 mẫu xe ô tô thông dụng nhất ở Việt Nam  như Toyota, Camry, Vios, Inova...đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở Thái Lan và Indonesia. Trong 11 mẫu xe được thống kê, chỉ có duy nhất mẫu xe Focus ở Việt Nam có giá thấp hơn 1% so với Indonesia. Song dù vậy, mẫu xe này cũng vẫn đắt hơn tới 41% so với Thái Lan. Mẫu xe có chênh lệch giá lớn nhất là Yaris của Toyota khi ở Việt Nam là giá 29.281 USD thì ở Thái Lan, chỉ có hơn 13.082 USD và ở Indonesia chỉ có 16.153 USD. Với các con số này, giá xe Yaris ở Việt Nam cao hơn 124% so Thái Lan và 81% so với Indonesia.

Tin tức kinh tế 11/12: Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indonesia

Giá 11 xe thông dụng tại Việt Nam cao hơn Thái Lan, Indo. Ảnh minh họa

Trung Quốc và Nga đẩy mạnh gom vàng: Tờ Wall Street Journal đưa tin ngân hàng trung ương nhiều nước như Trung Quốc và Nga đẩy mạnh mua vàng nhân cơ hội kim loại quý này xuống mức thấp nhất trong nhiều năm. Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, dự trữ vàng của Trung Quốc vào thời điểm cuối tháng 11 vừa qua là 1.743 tấn, tăng 5,1% so với mức 1.658 tấn vào thời điểm tháng 7. Từ năm 2009 đến nay, dự trữ vàng của Trung Quốc đã tăng khoảng 60%.

Đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong 4 tháng: Tin tức từ CNBC cho biết, trong tuần này, đồng Nhân dân tệ đã hạ giá xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, và có thể sẽ còn hạ giá sâu hơn nữa. Phiên giao dịch ngày 10/12, đồng Nhân dân tệ giao dịch với đồng USD ở mức 6,4236 Nhân dân tệ/USD, thấp hơn 0,15% so với mức đóng cửa phiên trước đó và ở mức thấp nhất tính từ ngày 2/8/2015. Hiện giới đầu tư không khỏi dự báo về khả năng đồng tiền này tiếp tục giảm giá theo định hướng của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. Nếu khả năng trên xảy ra, chính phủ nhiều nước châu Á sẽ buộc phải hạ giá đồng tiền của họ để đảm bảo được lợi thế cạnh tranh.

Du khách Nga đến Việt Nam dự báo tăng trong thời gian tới: Trang RBTH của Nga đưa tin do Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, hai địa điểm yêu thích của du khách Nga bị ngừng khai thác nên các công ty du lịch tìm địa điểm khác thay thế. Trong số này, Việt Nam, Trung Quốc, Sri Lanka và Thái Lan là những thị trường tiềm năng, có thể thay thế bởi các bãi biển châu Á đẹp và giá cả dịch vụ cũng tương đương. Tuy nhiên vẫn còn điều bất cập là tiền vé máy bay quá cao và chuyến bay quá dài.

Prudential Việt Nam ký thỏa thuận đối tác chiến lược với VIB: Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Quốc tế (VIB) triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Prudential qua các kênh phân phối của ngân hàng (bancassurance) trong thời hạn 15 năm. Đây là thời gian hợp tác dài nhất với mô hình này hiện nay trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 11/12: Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indonesia