Sacombank chi nhánh Lào thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài

Nguyễn Như| 04/08/2015 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương CHDCND Lào và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sacombank chính thức chuyển đổi Chi nhánh tại Lào thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài, đánh dấu 1 bước phát triển mới của Sacombank tại đất nước triệu voi.

Sacombank tại Lào

Sacombank tại Lào

Như vậy, mạng lưới hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) hiện có 428 điểm giao dịch, trong đó gồm 417 Chi nhánh/ Phòng giao dịch tại 48/63 tỉnh thành tại Việt Nam; một ngân hàng 100% vốn nước ngoài cùng bảy chi nhánh tại Campuchia và một ngân hàng 100% vốn nước ngoài cùng hai chi nhánh tại Lào.

Sacombank Lào với tên đầy đủ là Ngân hàng TNHH Sài Gòn Thương Tín Lào, là ngân hàng con trực thuộc Sacombank và có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập bằng vốn tự có, được thành lập theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đặt trụ sở tại số 44, tổ 8, đường Hengboun, huyện Chanthabury, Thủ đô Vientiane, Lào. Sacombank Lào hoạt động theo loại hình ngân hàng thương mại, có vốn điều lệ là 39 triệu USD. Các quyền lợi của khách hàng tại Sacombank chi nhánh Lào trước đây vẫn được đảm bảo tại Sacombank Lào.

Ngày 12/12/2008, Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi lãnh thổ Việt Nam bằng việc khai trương chi nhánh Lào. Sau gần 7 năm hoạt động, Sacombank - Chi nhánh Lào đã hòa mình vào nhịp độ phát triển kinh tế năng động của Lào thông qua việc cung ứng những gói giải pháp tài chính toàn diện và các dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, các tầng lớp dân cư địa phương cũng như giới kiều bào và các doanh nghiệp Việt Nam có đầu tư kinh doanh tại Lào; góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Trong thời gian tới, Sacombank Lào sẽ tiếp tục đầu tư hạ tầng công nghệ hiện đại, tập trung nghiên cứu đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích như SMS Banking, Internet Banking… nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank chi nhánh Lào thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài