Đẩy mạnh kích cầu các gói tín dụng vào thời điểm mua sắm cuối năm

Hồng Thanh| 11/11/2015 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối năm là mùa cao điểm kinh doanh và tiêu dùng, kéo theo đó, nhu cầu vốn cũng tăng theo. Báo Công lý vừa có bài phỏng vấn ông Godfrey – Giám đốc NH bán lẻ VIB về các gói cho vay ưu đãi và các hoạt động đẩy mạnh kích cầu tín dụng VIB thời điểm này.

Đẩy mạnh kích cầu các gói tín dụng vào thời điểm mua sắm cuối năm

Ông Godfrey – Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB 

Hiện nay, ngân hàng mình có các gói tín dụng cho vay tiêu dùng nào cho người dân không, thưa ông/bà? Ông/ bà có thể giới thiệu các điểm đặc biệt của các gói tín dụng này so với các gói khác được không ạ?

- Hiện nay, VIB đang triển khai 2 gói cho vay lãi suất ưu đãi 6,99%/năm dành cho khách hàng vay trung, dài hạn (trên 12 tháng) và gói cho vay lãi suất ưu đãi 7,99%/năm khách hàng vay ngắn hạn (không quá 12 tháng).

Theo đó, khách hàng vay trung, dài hạn tại VIB trong thời gian từ nay đến 02/01/2016 sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 6,99%/năm trong 6 tháng đầu. Từ tháng thứ 7, lãi suất vay được tính bằng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cộng 3%/năm.

Với khoản vay thời hạn không quá 6 tháng tại VIB, khách hàng sẽ được hưởng lại suất ưu đãi 8,49%/năm trong suốt thời gian vay. Với khoản vay trên 6 tháng đến không quá 12 tháng, lãi suất ưu đãi trong 6 tháng đầu sẽ là 7,99%/năm, từ tháng thứ 7, lãi suất vay được tính bằng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cộng 4%/năm.

- Các gói ưu đãi này của VIB có 2 ưu điểm vượt trội. Thứ nhất là lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Thứ hai là lãi suất sau thời gian ưu đãi được công khai minh bạch cách tính ngay từ đầu và ổn định ở mức cạnh tranh trong suốt thời gian vay. Hai ưu điểm này giúp khách hàng yên tâm và chủ động với kế hoạch trả nợ của mình để tận hưởng lợi ích khoản vay mang lại.

Thực tế triển khai các gói tín dụng tiêu dùng cá nhân qua các năm tại ngân hàng mình như thế nào, thưa ông/bà?

3 năm gần đây, VIB liên tục triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất cho tín dụng với lãi suất minh bạch, ổn định và rất cạnh tranh trên thị trường cùng hàng ngàn giải thưởng, quà tặng kèm theo. Hạn mức mỗi gói tín dụng lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Khách hàng rất hài lòng và hạn mức giải ngân chương trình thường xuyên hết trước thời gian dự kiến triển khai chương trình.

Theo khảo sát của chúng tôi, một bộ phận người dân còn khá e dè với các chương trình tín dụng cho vay tiêu dùng. Theo ông/bà nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Phần đông người dân VN vẫn có thói quen chỉ khi cầm tiền thật của mình trong tay mới dám mua sắm. Điều này có thể là do người tiêu dùng còn e ngại về thủ tục rườm rà, thời gian xem xét cho vay lâu, e ngại về thời gian ưu đãi ngắn, sau đó thả nổi, mức lãi suất cao, không minh bạch + thay đổi thường xuyên, không kiểm soát được nguồn trả nợ. Hoặc cũng có những Khách hàng lại không quá quan trọng chuyện lãi suất bằng độ bí mật khoản vay của mình. Được giữ kín khoản vay sẽ giúp nhiều khách hàng hài lòng và có thiện chí hơn.

Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng này đã có sự thay đổi khi người dân mạnh dạn hơn trong chi tiêu thông qua tín dụng cá nhân.
Cá nhân tôi ủng hộ việc vay tiêu dùng khi có nhu cầu thực sự. Vì từ chính kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy miễn là tôi biết cách vay và đầu tư một cách khôn ngoan cũng như chọn đúng ngân hàng, thì việc đi vay là một quyết định đúng đắn.

Ngân hàng mình đang có các chương trình gì để đẩy mạnh kích cầu các gói tín dụng vào thời điểm mua sắm cuối năm không, thưa ông/bà?

Mùa cao điểm kinh doanh và lễ hội cuối năm đang đến. Đối với các hộ kinh doanh/doanh nghiệp, đây là giai đoạn quan trọng để hoàn thành mục tiêu kinh doanh cả năm và chuẩn bị kinh doanh mùa Tết. Đối với người tiêu dùng, đây là giai đoạn cao điểm chi tiêu và là thời điểm được nhiều đôi bạn lựa chọn để khởi đầu hôn nhân với những bài toán tài chính cần được lên kế hoạch tốt nhằm thực hiện ước mơ của mình. Nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng trong dịp này, đồng thời, giúp khách hàng được trọn vẹn ước mơ cho một năm mới 2016 đang đến, từ ngày 05/10/2015 đến 02/01/2016, VIB triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất của năm “Trọn vẹn ước mơ cùng VIB” với cơ hội sở hữu thêm nhà, xe ô tô cho khách hàng khi vay kinh doanh, vay mua xe, vay mua nhà, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm tại VIB trong thời gian này.

Bên cạnh gói cho vay ưu đãi lãi suất 6,99%/năm như đã đề cập, chương trình còn mang đến cho khách hàng vay cơ hội hưởng lãi suất 0% trong tháng đầu khi là 1 trong 25 khách hàng giải ngân sớm nhất hàng tháng. Bên cạnh đó, khách hàng vay tại VIB trong thời gian khuyến mại sẽ có cơ hội ”mua nhà trúng xe, mua xe trúng nhà” và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng ngay hàng chục ngàn gấu bông cao cấp Teddy từ chương trình.

Đây cũng là nỗ lực của VIB để mang sức sống mới và vui tươi hơn đến ngành ngân hàng, đồng thời, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất cho người tiêu dùng Việt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh kích cầu các gói tín dụng vào thời điểm mua sắm cuối năm