Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn sơn Kova

PV| 07/10/2015 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, tại Hà Nội, Agribank vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn sơn Kova chính thức đặt nền tảng cơ bản cho một giai đoạn phát triển mới được kỳ vọng sẽ nhanh chóng đem lại chuyển biến tích cực trong hoạt động kinh doanh của các bên.

Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn sơn Kova

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó TGĐ Agribank (phải) và ông Ngô Sỹ Quang - TGĐ tập đoàn SKV đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Nội dung thỏa thuận cho thấy, Agribank và SKV mong muốn trở thành đối tác chiến lược tin cậy của nhau không chỉ trong giai đoạn 2015 – 2020 trước mắt mà còn trong tương lai nhiều năm tiếp theo. Thông qua chi nhánh Agribank Mỹ Đình trong vai trò đơn vị đầu mối kết nối Agribank và SKV, Agribank với hệ thống 152 chi nhánh cấp 1 trên toàn quốc sẽ lần lượt tích cực thiết lập quan hệ với hơn1000 đại lý phân phối SKV. Agribank sẽ ưu tiên, kịp thời cung ứng vốn cũng như các sản phẩm dịch vụ khác cho SKV. Ngược lại, SKV cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, các chương trình hợp tác trong đầu tư phát triển, hoạt động xuất nhập khẩu, quản lý sử dụng vốn của Agribank. Hai bên sẽ kết hợp linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay (bao gồm bảo lãnh của SKV) phù hợp với khả năng, năng lực tài chính của SKV và hiệu quả của các khoản vay, bảo lãnh, phù hợp với các quy định của pháp luật trong từng thời kỳ.

Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn sơn Kova

Đại diện Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với SKV, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Agribank bày tỏ sự tin tưởng việc thỏa thuận được ký kết chính thức sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các bên phát triển rõ rệt. Tại lễ ký kết, ông Tuấn Anh cũng trực tiếp chỉ đạo Agribank chi nhánh Mỹ Đình khẩn trương tiến hành các thủ tục để có thể triển khai hiệu quả ngay quan hệ hợp tác với SKV.

Sau nhiều năm không ngừng nỗ lực, SKV đã trở thành một trong các thương hiệu sơn hàng đầu trên thị trường Việt Nam cũng như trong khu vực hiện nay, nhận được sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng. Là một trong những khách hàng đầu tiên của Agribank Chi nhánh Mỹ Đình kể từ khi thành lập năm 2008, liên tục và thường xuyên sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ của ngân hàng với doanh số lớn, đặc biệt với số dư tiền gửi chiếm gần 20% tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh, SKV đã góp phần đáng kể giúp Agribank Mỹ Đình phát triển hoạt động kinh doanh, cấp tín dụng cho các dự án cần vốn đầu tư lớn.

Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn sơn Kova

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó TGĐ Agribank phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank, ông Ngô Sỹ Quang – Tổng Giám đốc SKV không giấu sự vui mừng. Ông cho biết, trong vòng 1 tháng sau buổi lễ ký kết, các đại lý SKV sẽ tích cực triển khai “mạnh” các hoạt động hợp tác với Agribank, hướng đến mục tiêu sớm phát huy hiệu quả của mô hình “tay ba” (nhà cung cấp - đại lý - người tiêu dùng) thông qua các hình thức giao dịch hiện đại “không dùng tiền mặt” với thời gian ngắn nhất, độ tiện lợi cao nhất và chi phí thấp nhất. 

Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn sơn Kova

Ông Ngô Sỹ Quang – TGĐ tập đoàn SKV nhận hoa chúc mừng của Hội đồng Thành viên Agribank 

Tập đoàn sơn Kova

- Sản phẩm tiêu biểu: sơn nước dân dụng, sơn trang trí đặc biệt, chống thấm, sơn cho gỗ, kính, kim loại, sơn phủ sàn công nghiệp, sân thể thao, sơn giao thông, cầu đường, sân bay, sơn chống nóng, sơn chống cháy, sơn chống đạn…

- Sản lượng kinh doanh tăng trưởng đều hàng năm trên 20 %. Kết thúc năm tài chính 2014, sản lượng đạt 48.700 tấn sơn thành phẩm,  doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng. Chỉ tiêu kinh doanh năm 2015: sản lượng 65.000 tấn sơn thành phẩm,  đạt 1.500 tỷ đồng (tăng trưởng hơn 30%  so với năm 2014).

- Quy mô hoạt động: 8 đơn vị thành viên; 05 nhà máy sản xuất, hơn 1000 đại lý phân phối phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á (Singapore, Lào, Campuchia, Malaysia, Indonesia).

- 100 khách hàng lớn trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp trong và ngoài nước: các tập đoàn hàng đầu trong nước (Vinaconex, Bitexco Group, Tập đoàn Him Lam, Vinpearl...); trong khu vực và thế giới (Keppel Housing Singapore, Mandarin Oriental Singapore, Everpaint Interprise Pte Ltd Singapore, Adecco Thụy Sỹ...)

Agribank

- Thành lập ngày 26/3/1988, hoạt động theo Luật các Tổ chức Tín dụng Việt Nam, đến nay, là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam trên nhiều khía cạnh như mạng lưới hoạt động, số lượng cán bộ nhân viên, số lượng khách hàng quan hệ…

- Tính đến tháng 6/2015, tổng tài sản của Agribank đạt 797.959 nghìn tỷ đồng, mạng lưới hoạt động gần 2300 điểm giao dịch trên toàn quốc, số lượng cán bộ nhân viên gần 40.000;  quan hệ ngân hàng đại lý lvới trên 1.000 ngân hàng đại lý tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

- Tính đến tháng 30/6/2015, vốn huy động thị trường I của Agribank đạt 726.986 tỷ đồng (tăng 36.795 tỷ đồng, tương đương 5,3% so với 31/12/2014); tổng dư nợ đạt 600.215 tỷ đồng (tăng 21.003 tỷ đồng – tương đương 3,6% so với đầu năm); doanh thu phí dịch vụ đạt 1.339 tỷ đồng (tăng 107 tỷ đồng – tương đương 8,6% so với cùng kỳ năm trước).

- Tích cực đóng góp cho xã hội: trong 6 tháng đầu năm 2015, Agribank đã đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội 30,254 tỷ đồng.

- Đang quyết liệt triển khai Đề án tái cơ cấu, mục tiêu đến hết năm 2015, Agribank đạt tỷ lệ khoảng 80% dư nợ tập trung cho lĩnh vực

“Tam nông”, xuất khẩu, công nghiệp chế biến, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Đã đạt nhiều danh hiệu uy tín, phần thưởng cao quý: Danh hiệu Đơn vị Anh hùng lao động, Doanh nghiệp số 1 Việt Nam (do UNDP xếp hạng năm 2007), TOP 10 giải “Sao vàng đất Việt”, TOP 10 Thương hiệu Việt Nam uy tín nhất, danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển bền vững” do Bộ Công thương công nhận, TOP 10 “Doanh nghiệp Việt Nam” theo xếp hạng của VNR500 trong 5 năm liền (từ năm 2010 đến năm 2014)…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn sơn Kova