6 tháng đầu năm, VIB đạt lợi nhuận 1.820 tỷ đồng

Hồng Thanh| 12/07/2019 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dẫn đầu thị trường về doanh số phân phối bảo hiểm nhân thọ và phát hành thẻ, doanh thu của ngân hàng VIB đạt 3.662 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lãi thuần từ hoạt động dịch vụ chiếm 21%, tăng 143% so với cùng kỳ.

6 tháng đầu năm, VIB đạt lợi nhuận 1.820 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 1,820 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đạt 3,662 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thu nhập ngoài lãi tăng 68%, chiếm 20% tổng doanh thu. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 4 quý liên tiếp đạt 25.1%. Tỷ lệ chi phí trên doanh thu giảm ở mức hiệu quả nhất từ trước tới nay là 41.6%.

Tổng tài sản đạt gần 164 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm. Cho vay khách hàng đạt 114,9 nghìn tỷ đồng. Huy động tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 114,4 nghìn tỷ đồng. Đầu tư trái phiếu (TPCP và và TPDN tăng 15%. Tỷ lệ nợ xấu đạt mức thấp 1.8% và không có dư nợ VAMC.

Vốn chủ sở hữu tại ngày 30/06/2019 đạt 11,6 nghìn tỷ, tăng 9% so với đầu kỳ. Trong quý 2, VIB đã thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 5.67%, và đầu tháng 7 vừa qua, VIB cũng chốt danh sách cổ đông để chia 3.18% cổ phiếu quỹ. Theo Ban lãnh đạo của VIB, dự kiến trong quý 3 VIB sẽ tiếp tục chia 18% cổ phiếu thưởng theo nghị quyết của ĐHĐCĐ để tăng vốn điều lệ lên gần 9.245 tỷ. VIB áp dụng Basel II từ ngày 01/01/2019, tuân chủ chặt chẽ các quy định về đảm bảo an toàn vốn, đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn Basel II với hệ số CAR tại ngày 30/06/2019 đạt 9.3%.

VIB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng bán lẻ cao và chất lượng. Tốc độ tăng trưởng cho vay bán lẻ 6 tháng đầu năm tăng 21%. Dư nợ cho vay ngân hàng bán lẻ chiếm 78% tổng danh mục cho vay của VIB. Hai sản phẩm cho vay chủ lực của VIB là cho vay mua nhà ở và cho vay ô tô đạt tăng trưởng 19% và 23% trong 6 tháng đầu năm (năm 2018 đạt tốc độ tăng trưởng tương ứng là 45% và 59%). VIB 3 năm liên tiếp là ngân hàng số 1 thị trường và thị phần về cho vay ô tô.

Bên cạnh lĩnh vực cho vay, VIB còn được nhận định là ngân hàng dẫn đầu xu hướng phát triển thẻ tín dụng tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng một xã hội không tiền mặt. VIB đi đầu trong việc nghiên cứu phát triển các dòng thẻ với các tiện ích độc đáo, thiết thực, áp dụng công nghệ dịch vụ thẻ tối ưu nhất, nhờ đó đạt được doanh số phát hành thẻ và chi tiêu trên thẻ gấp đôi trung bình ngành. Ngoài ra, VIB cũng là ngân hàng luôn nằm trong top đầu về doanh số phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng, và là đối tác lớn, uy tín, phân phối trên 75% doanh số  Bancasurrance của Prudential tại Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển mảng bán lẻ dẫn đầu về chất lượng và quy mô, VIB đã liên tục đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn, mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng như: gói tài khoản 0 đồng miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền vô điều kiện; gửi tiết kiệm với nhiều quà tặng giá trị lớn và độc đáo; giới thiệu 6 dòng thẻ tín dụng mới, đáp ứng toàn bộ nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong cuộc sống, với các ưu đãi nổi bật về hoàn tiền, tặng điểm, tặng dặm, tặng xăng...

Đặc biệt, trong quý 2, ngoài 2 dòng thẻ có mặt duy nhất trên thị trường hiện nay là VIB Financial Free – miễn phí thường niên trọn đời và rút tiền không giới hạn, thẻ VIB Happy Drive – tặng 500 lít xăng/năm và hoàn 30% phí bảo trì bảo dưỡng xe, VIB tiếp tục phát hành thêm một dòng thẻ mới là VIB Zero Interest – thẻ tín dụng duy nhất cho phép người tiêu dùng sử dụng nguồn vốn ngân hàng với lãi suất 0%  trọn đời. VIB Zero Interest là dòng thẻ mang tính đột phá và tiên phong, góp phần tiếp tục đưa thương hiệu VIB gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường thẻ Việt Nam.

Về chế độ tuyển dụng và đãi ngộ nhân sự, VIB tiếp tục được các tổ chức độc lập đánh giá là một trong 5 ngân hàng tuyển dụng tốt nhất với chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên và nâng suất lao động tốt trên thị trường. Tại ngày 30/06/2019, số lượng nhân viên VIB lên đến 6.375 người, với mức thu nhập bình quân/ tháng là 23,55 triệu đồng, tiếp tục tăng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh các hoạt động tài chính, VIB còn được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá cao trên nhiều phương diện hoạt động kinh doanh và sản phẩm dịch vụ. Chỉ số xếp hạng tín nhiệm cở sở của VIB ở mức B1 do tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá. VIB được Tạp chí tài chính Quốc tế International Finance tại Anh quốc đã trao giải thưởng "Ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất Việt Nam" cho những nỗ lực cải tiến môi trường làm việc và tăng cường sự gắn kết của CBNV. 

Năm thứ 3 liên tiếp, Tạp chí tài chính The Asset (trụ sở HongKong) trao tặng VIB hai giải thưởng "Ngân hàng số của năm" và "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" cho những thành quả phát triển dịch vụ ngân hàng số, bao gồm website và ứng dụng di động MyVIB, giúp nâng cao trải nghiệm và đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng lên một chuẩn mực mới tại Việt Nam.

Website ngân hàng số hoàn toàn mới của VIB tại địa chỉ www.vib.com.vn tích hợp nhiều tính năng hiện đại về tra cứu, so sánh thông tin sản phẩm dịch vụ, và dịch vụ trực tiếp tư vấn miễn phí trong vòng 5 phút đặt lịch hẹn.

Còn với ứng dụng di động MyVIB, các thao tác chuyển tiền, nộp tiền, tặng tiền, đặt khách sạn, đặt vé, mở  tiết kiệm, quản lý tài khoản, quản lý thẻ… đều được thực hiện trong vòng 5 giây, chủ động, an toàn và tiện lợi. MyVIB cũng được khách hàng đánh giá là ứng dụng di động thân thiện, bảo mật và thông minh hàng đầu tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm, VIB đạt lợi nhuận 1.820 tỷ đồng