Thị trường vàng châu Á giảm kỷ lục

M. H| 03/08/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở cửa phiên sáng đầu tuần 3/8, tại thị trường châu Á, giá vàng nới rộng đà giảm, giao dịch gần mức thấp nhất của hơn 5 năm qua.

Những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong ngắn hạn tiếp tục là nhân tố gây sức ép cho vàng sau khi kim loại quý này khép lại tháng Bảy trong không khí ảm đạm. 

Thị trường vàng châu Á giảm kỷ lục

Ảnh minh họa.

Vào sáng nay ( theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.092,80 USD/ounce. Tính riêng tháng Bảy, kim loại quý này đã mất gần 7% giá trị, mức giảm nhiều nhất tính theo tháng kể từ tháng 6/2013. 

Trước đó, trong phiên ngày 31/7, giá vàng đã rơi xuống mức 1.079,50 USD/ounce trước khi đảo chiều đi lên vào cuối phiên. Mức này gần với mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010 là 1.077 USD/ounce.

Tuy nhiên, nhà tỷ phú John Paulson, một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới giới đầu tư vàng, nhận định giá vàng hiện đang được giao dịch ở mức hợp lý, sau chuỗi ngày ảm đạm trong tháng Bảy. 

Ngoài ra, nhu cầu vàng tại châu Á trong tuần trước dường như cũng chững lại trong bối cảnh nhiều người dự đoán rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm sâu. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường vàng châu Á giảm kỷ lục