Người dân mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Lê Hương| 30/01/2023 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để không phải chen lấn, xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài (10 tháng Giêng), nhiều người dân đã tìm đến các cửa hàng để mua vàng sớm từ những ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, với mong muốn gặp nhiều may mắn, phước lộc, phú quý.

Người dân mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Nhiều khách hàng mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài

Mua vàng đón lộc Thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng đã trở thành nét đẹp văn hóa của người dân từ nhiều năm nay. Mùa Thần Tài 2023, nhiều người dân không chỉ mua những sản phẩm vàng tài sản, tích lũy an toàn, dễ dàng thanh khoản, mà còn tìm tới những sản phẩm vàng thần tài đặc sắc, giàu ý nghĩa văn hóa, tâm linh may mắn đón lộc, cầu may cho cả năm sung túc, hạnh phúc, thịnh vượng.  

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, nhiều người đã lựa chọn mua vàng trước ngày Thần tài, ngay từ ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), các cửa hàng vàng bạc đã tấp nập đón khách tới mua hàng. Nhất là trong sáng 30/1 (mùng 9 tháng Giêng), theo ghi nhận tại các cửa hàng, người dân tới mua vàng đã rất đông.

Người dân mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Đa dạng sản phẩm phục vụ người mua

Anh Lê Văn Long (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “ Nhiều năm nay, tôi vẫn giữ thói quen mua vàng vào ngày Thần Tài, tôi không mua tích trữ mà chỉ mua khoảng 1 - 5 chỉ tùy theo điều kiện của từng năm để cầu may mắn đầu năm. Mọi năm phải xếp hàng từ sáng sớm nên năm nay tôi quyết định mua sát ngày Thần tài, phần vì giá đang giảm, phần vì không phải chen lấn để mua hàng”.

Nhiều khách hàng khác cũng cho biết, mua vàng đầu năm là để may mắn, đem lại tài lộc cả năm nên không nhất thiết phải đúng ngày Thần Tài.

Theo bà Hoàng Hạnh - Phó Giám đốc kinh doanh VTĐ, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, trong ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (Mồng 6 Tết), và các phiên giao dịch trước ngày Vía Thần Tài lượng khách đến các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu thăm quan, mua sắm cả vàng trang sức và sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long, vàng miếng VRTL tăng cao hơn so với thời điểm cận tết vừa qua.

Người dân mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Người dân thanh toán quét mã QR trong giao dịch nhanh chóng, thuận tiện hơn

Để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, tích lộc trong dịp đón lộc Thần Tài 2023, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành, giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, may mắn được đông đảo người dân tín nhiệm và đón lộc thần tài hàng năm.

Ngoài ra, khâu phục vụ cũng được tăng cường để đón tiếp lượng đông khách hàng tới mua sắm rước lộc đầu năm. Tại các cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đều được đón tiếp và phân luồng khách hàng tránh tập trung đông một khu vực nên đảm bảo không gian thoáng đãng và an toàn cho khách hàng tham quan mua sắm.

Người dân mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Lượng khách mua vàng đã đông hơn so với những ngày trước

Cũng theo bà Hạnh, năm nay, ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, mở rộng các quầy quỹ phục vụ khách hàng nhanh chóng hiệu quả thì Bảo Tín Minh Châu cũng đẩy mạnh hơn việc bán hàng online, với phương thức đặt hàng thuận tiện dễ dàng để khách hàng giao dịch nhanh chóng chính xác nhằm đáp ứng tối đa khách lượng khách hàng đặt hàng trong tuần lễ thần tài. Bên cạnh đó, Bảo Tín Minh Châu cũng hỗ trợ khách hàng có thể đặt hàng trước và nhận vàng vào chính ngày vía thần tài để không phải chờ đợi hay xếp hàng khi đi mua vàng lấy may trong dịp này.

Tại các cửa hàng và cả hệ thống đặt hàng online, Bảo Tín Minh Châu mở thêm các tài khoản ngân hàng có thể quét mã QR trong giao dịch đảm bảo các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng hơn cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài