Hướng đi nào cho giá vàng tuần tới?

Lan Trần| 17/12/2017 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau ba tuần giảm giá liên tiếp, tuần qua, giá vàng đã tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định nâng lãi suất. Tuần tới, liệu đà tăng này có được duy trì?

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.255USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng gần 1% và là tuần tăng đầu tiên trong một tháng qua.

Hướng đi nào cho giá vàng tuần tới?

Giá vàng có một tuần tăng nhẹ sau quyết định tăng lãi suất của Fed

Giá vàng trong tuần đã nhận được sự hỗ trợ khi Fed quyết định tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay đúng như mong đợi của thị trường. Tuy nhiên, FED lại tiếp tục tỏ ra thận trọng về triển vọng lạm phát, cho thấy cơ quan này vẫn đang còn do dự với kế hoạch đẩy mạnh tăng lãi suất trong năm tới.

Giá vàng trong nước cũng trải qua một tuần khá trầm lắng trong xu thế đi ngang và vẫn không theo kịp diễn biến của giá vàng thế giới. Điều này đã kéo giãn khoảng cách giữa hai mức giá và hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,3 triệu đồng mỗi lượng. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC đang đứng tại 36,37-36,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Dù giá vàng đang có những diễn biến tích cực, nhưng do sắp bước vào kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới, nên các nhà đầu tư quốc tế thường hạn chế giao dịch, hoặc tất toán các trạng thái có lãi để chuẩn bị kỳ nghỉ dài ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ chỉ dao động trong biên độ hẹp, chưa thể có biến động mạnh vào thời điểm này.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 19 chuyên gia phân tích ở Wall Street, có 13 người (68%) dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng; 4 người (21%) dự báo giá vàng giảm và chỉ 2 người (11%) dự báo giá vàng đi ngang.

Với các nhà đầu tư, kết quả khảo sát trực tuyến của Kitco ghi nhận trong số 1.055 độc giả tham gia, có có 598 người (57%) nhận định giá vàng sẽ vàng sẽ tăng; 341 người (32%) nhận định giá vàng giảm; 116 người (11%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhìn nhận giá vàng thường tăng lên sau khi Fed tăng lãi suất và trong ngắn hạn, đà tăng nay sẽ khó mất đi. 

Cùng quan điểm nói trên, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options cho rằng giá vàng tuần tới sẽ khá lạc quan và có thể tìm thấy một sự hỗ trợ trong khoảng 1.240 USD/ounce.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể vẫn tiếp tục điều chỉnh, tích lũy trong ngắn hạn. Theo đó, nếu vượt qua mức 1.267USD/ounce (MA200), thì có thể lên đến mức 1.276USD/ounce (MA50), kế tiếp là 1.286USD/ounce (MA100). Ngược lại, giá vàng có thể sẽ tiếp tục bị đẩy xuống vùng 1.230USD/ounce.

Ông Ken Morrison, biên tập viên của Hãng tin Morrison cho rằng, giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, tích lũy trong ngắn hạn do trạng thái đầu tư của các quỹ đã giảm khoảng 20%. Nhưng vị chuyên gia này cũng dự đoán giá vàng tuần tới sẽ chỉ dao động trong biên độ 1.240-1.270USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng đi nào cho giá vàng tuần tới?