Giá vàng tuần này lấp lánh trong mắt chuyên gia

Lan Trần| 18/02/2019 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng, trong đó có căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, và khả năng Tổng thống Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp nhằm gây quỹ xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần trước tại 1.321,31 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 1/2/2019. TGiá vàng giao tháng 4/2019 cũng tăng 8,2 USD (0,6%), lên 1.322,10 USD/ounce, mức cao nhất hai tuần qua. Tính chung cả tuần qua, giá vàng kỳ hạn tăng 0,3%.

Giá vàng tuần này lấp lánh trong mắt chuyên gia

76% chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng

Việc giá vàng tuần qua tăng khá trùng với kết quả dự đoán của các chuyên gia trước đó khi có tới 73% số chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street và 55% số nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Main Street cho rằng giá sẽ tăng.

Tuần này, giới phân tích vẫn tiếp tục lạc quan về tương lai ngắn hạn của kim loại quý là vàng bởi thị trường vẫn đang e ngại bất ổn địa chính trị gia tăng, trong đó có căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, và khả năng Tổng thống Donald Trump công bố tình trạng khẩn cấp nhằm gây quỹ xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco, có 76% chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng; 12% dự báo giá vàng sẽ giảm; và 12% giữ quan điểm trung lập.

Còn trong số 455 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street , có 244 người (tương ứng 54%) nhận định giá vàng tuần này sẽ tăng; 115 người (25%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 96 người (21%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo giới phân tích, Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục đàm phán tại Washington, trước khi thỏa thuận đình chiến thương mại kéo dài 90 ngày giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kết thúc vào đầu tháng 3/2019. Tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể hỗ trợ giá vàng vì Trung Quốc là một trong những quốc gia mua vàng lớn nhất thế giới.

Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading dự đoán sẽ vượt mốc 1.300 USD/ounce. Đây cũng là quan điểm của Adam Button, giám đốc điều hành của ForexLive.com. Thậm chí, ông Adam Button còn cho rằng, giá vàng sẽ leo lên mức 1.365 USD/ounce khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang tiếp tục diễn ra với chiều hướng tiêu cực nhiều hơn tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần này lấp lánh trong mắt chuyên gia