Giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá vàng SJC giữ mốc 37 triệu đồng/lượng

Lan Trần| 07/02/2019 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới hôm nay (7/2) giảm nhẹ khi chỉ số đồng USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng 0,29% lên 96,35 và khiến giá vàng thế giới hôm nay đảo chiều đi xuống.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá vàng SJC giữ mốc 37 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay đã giảm nhẹ

Cụ thể giá vàng giao ngay tại thị trường New York giảm 0,5% xuống 1.308,46 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng Tư trên sàn Comex giảm 0,4% xuống 1.313,4 USD/ounce.

Theo giới phân tích, giới đầu tư chờ đợi những thông tin mới về cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc để xác định hướng đi cho kim loại quý là vàng. Nếu cuộc đàm phán có những tín hiệu tích cực, có khả năng sẽ hạn chế việc nhà đầu tư chuyển hướng sang đồng USD, và giá vàng sẽ được lợi.

Thị trường vàng trong nước vẫn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019. Trước kỳ nghỉ Tết, giá vàng trong nước đã tăng cao vượt mức 37 triệu đồng mỗi lượng do nhu cầu mua vàng cuối năm của người dân. Tại các thương hiệu vàng lớn như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vàng chiếm khoảng 70% trong tổng số lượng giao dịch.

Hiện giá vàng trong nước vẫn neo tại 37 triệu đồng mỗi lượng ở chiều bán ra. Thị trường đang chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) với nhiều chủng loại sản phẩm khá phong phú. Năm trước, trong dịp vía Thần Tài, lượng vàng tiêu thụ tại một số thương hiệu lớn đã tăng khoảng 40%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá vàng SJC giữ mốc 37 triệu đồng/lượng