Giá vàng hôm nay "lao dốc" khi USD tăng mạnh

Lan Trần| 10/01/2018 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những dự báo về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy USD tăng mạnh, đồng thời kéo giá vàng hôm nay đi xuống.

Giá vàng thế giới hôm nay đã lùi về mức 1311,1 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của quý kim này giảm xuống mức 1308,6 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.315,8 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước sức ép từ đồng USD

Giới đầu tư dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất thêm vài lần trong năm nay sau khi báo cáo việc làm tháng 12/2017 của Mỹ vừa được công bố cuối tuần trước, càng củng cố thêm lòng tin vào triển vọng của nền kinh tế số một thế giới. Điều này đã đẩy đồng USD leo lên mức cao nhất một tháng so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

Ngoài ra, theo nhà phân tích Jonathan Butler của tập đoàn Mitsubishi, đồng USD tăng giá một phần là do đồng euro đang chịu sức ép đi xuống vì những lo ngại về cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Italy, việc đàm phán thành lập chính phủ tại Đức và những vấn đề xung quanh tiến trình Brexit.

Và theo thông lệ, khi đồng bạc xanh tăng thì giá vàng lại đi xuống. Cùng với đó là áp lực chốt lời sau một chuỗi 12 ngày tăng giá liên tục cũng là yếu tố kéo giá quý kim này giảm sâu.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.329 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Giá vàng trong nước giảm theo giá vàng thế giới, theo đó tại DOJI, lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC giao dịch tại 36,41-36,51 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá giảm so với chốt phiên trước 100 ở cả chiều mua và  60 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán. Cùng thời điểm tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SCJ công bố ở mức 35,44-36,51 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Ghi nhận tại DOJI ở phiên trước, lượng  khách mua vào chiếm 65% lượng giao dịch.

Thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát và báo cáo doanh thu bán lẻ của Mỹ sẽ được phát đi vào cuối để xác định hướng đi rõ ràng hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay "lao dốc" khi USD tăng mạnh