Giá vàng hôm nay hạ nhiệt

T.Nhi| 20/05/2020 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.745 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 12 tăng 0.16% lên 1.748 USD, ghi nhận vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam) ngày 20/5.

Giá vàng hôm nay 20/5 trên thị trường thế giới tạm ngừng nghỉ sau cú tăng đột phá lên đỉnh 7 năm. Thị trường chùng lại trong bối cảnh chứng khoán thế giới tăng vọt hôm đầu tuần sau kết quả tích cực trong việc điều chế vaccine Covid-19. 

Hôm 18/5, Công ty Công nghệ sinh học Moderna cho biết, họ đã cho thấy "nhiều hứa hẹn" trong các cuộc thử nghiệm ban đầu. Tám tình nguyện viên khoẻ mạnh được tiêm thử vaccine đã sinh kháng thể đặc hiệu chống lại nCoV. Sự lạc quan về một loại vắc-xin tiềm năng cho virus corona đã hạn chế mức tăng của kim loại vàng. "Nguyên tắc cơ bản cho vàng chưa bao giờ tốt hơn trong lịch sử. Trừ khi chúng ta có sự lạc quan hơn về vắc-xin, chúng ta sẽ bắt đầu thấy một động lực tăng lên một mức cao mới", Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments cho biết. "Bất kỳ tin tức nào về sự thụt lùi trong việc tái hợp các doanh nghiệp vào nền kinh tế cuối cùng sẽ thúc đẩy vàng cao hơn."

Giá vàng hôm nay hạ nhiệt

"Ngay bây giờ, thị trường tập trung vào hậu quả của đợt tăng giá lớn, nhưng nhu cầu cơ bản vẫn không biến mất", nhà phân tích Ole Hansen của ngân hàng Saxo cho biết. Triển vọng kinh tế yếu hơn, các biện pháp ngân hàng trung ương và căng thẳng địa chính trị vẫn giữ vàng ở mức giá cao.

Theo các chuyên gia trên Kitco, vàng đã bị bán mạnh sau thông tin tích cực về thử nghiệm vắc xin từ Moderna. Nhu cầu đầu tư vào tài sản có độ rủi ro cao tăng lên, trong khi với tài sản an toàn như vàng giảm xuống. Tuy nhiên, đây là diễn biến ngắn hạn. Vàng vẫn được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong một môi trường tiền rẻ ngập tràn trên phạm vi toàn cầu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19/5 đa số các doanh nghiệp vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 300 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước. Kết thúc phiên giao dịch 19/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 20/5, giá vàng SJC được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức: 48,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay hạ nhiệt