Giá vàng hôm nay giảm hơn trăm nghìn đồng mỗi lượng

Lan Trần| 02/05/2019 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay (2/5) đã giảm hơn trăm nghìn đồng mỗi lượng theo đà giảm của giá vàng thế giới khi đồng USD mạnh lên.

Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường New York giảm 0,6% xuống 1.276,36 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của quý kim này giảm xuống 1.272,24 USD/ounce.

Trên sàn giao dịch kim loại COMEX (New York), giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.284,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay giảm hơn trăm nghìn đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước hôm nay giảm về gần sát ngưỡng 36 triệu đồng mỗi lượng

Ở một vài phiên trước, giá vàng đã nhích nhẹ sau vài tuần giảm giá liên tiếp. Tuy nhiên, đà phục hồi đã không giữ được khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên tỷ lệ lãi suất và ít có dấu hiệu điều chỉnh tỷ lệ trong thời gian tới.

Động thái của Fed đã giúp đồng USD phục hồi tăng mạnh trở lại sau khi sụt giảm liên tiếp trong ba phiên trước đó, đồng thời đẩy giá vàng đi xuống.

Theo đà giảm của giá vàng thế giới,  giá vàng trong nước sáng nay đã giảm về gần sát mốc 36 triệu đồng/lượng.

Cụ thể lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết mua vào ở mức 36,2 triệu đồng/lượng, bán ra là 36,28 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra giảm 120 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn tiếp tục niêm yết ở mức 36,17 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 36,36 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 130 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra giảm 160 nghìn đồng/lượng so với giá bán ngày hôm qua.

Trước kỳ nghỉ lễ, giá vàng trong nước neo đậu quanh ngưỡng thấp khiến thị trường vàng trong nước có xu hướng chuyển động chậm lại. Nhà đầu tư trong phiên tham gia giao dịch đan xen ở cả hai chiều mua bán với số lượng vừa phải đồng thời chờ đợi thêm cơ hội phù hợp hơn trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay giảm hơn trăm nghìn đồng mỗi lượng