Giá vàng hôm nay 6/6: Giảm phiên cuối tuần

PV| 06/06/2020 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần đạt 1.684 USD/ounce theo Kitco. Trong khi đó, vàng giao tháng 8 giảm 2,26% xuống 1.688,35 USD, ghi nhận vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam) ngày 6/6.

Theo Reuters, giá vàng giảm hơn 2% vào thứ Sáu (5/6) do nền kinh tế toàn cầu đang dần hồi phục trở lại sau khi chỉ số thất nghiệp đang giảm tại Mỹ làm giảm nhu cầu tìm vàng làm nơi trú ẩn an toàn. Vàng thỏi đã giảm khoảng 2,6% trong tuần này và chạm mức thấp nhất trong 6 tuần trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 6/6: Giảm phiên cuối tuần

Ảnh minh họa

Bộ Lao động Mỹ cho biết, trong tháng Năm vừa qua, hơn 2,5 triệu người ở nước này đã quay trở lại làm việc sau khi các hạn chế do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bắt đầu được nới lỏng, qua đó đưa tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 13,3%.

Giá vàng tiếp tục lao dốc trong bối cảnh các thị trường chứng khoán trên thế giới cũng tiếp tục tăng mạnh, áp đảo những e ngại về nguy cơ một cuộc chiến trên nhiều mặt trên giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, cũng như bất ổn nội bộ nước Mỹ và bất ổn địa chính trị ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có vấn đề Hong Kong.

Ngoài ra, vàng cũng bị áp lực bởi số lượng tăng mạnh và đồng USD vẫn duy trì sự ổn định, đồng nghĩa với chi phí để giữ vàng trong danh mục đầu tư đã tăng lên.

Tuy vậy, theo chuyên gia phân tích Rhona OStConnell của INTL FCStone cho biết: “Những bất ổn về kinh tế, căng thẳng thương mại chính là những vấn đề nan giải tại Mỹ. Về lâu dài, những ảnh hưởng chắc chắn sẽ mang lại cho vàng nhiều sự tích cực hơn thay vì tiêu cực.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,70 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với thời điểm mở cửa thị trường đầu giờ sáng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 6/6, giá vàng SJC niêm yết ở mức: 48,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 6/6: Giảm phiên cuối tuần