Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng thế giới cao nhất trong 3 tuần qua

T.Nhi| 15/05/2020 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/5, giá vàng thế giới ở mức cao nhất trong 3 tuần nhờ nhu cầu đầu tư an toàn tăng cao khi giới giao dịch từ bỏ các tài sản rủi ro do lo ngại về sự suy yếu kinh tế kéo dài và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/5 đa số các doanh nghiệp vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 120-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 14/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 15/5, giá vàng SJC được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết mở mức 48,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

xzxxc

Ảnh minh họa

Tại thị trường thế giới, ghi nhận phiên giao dịch sáng nay 15/5, giá vàng đã leo lên mức cao nhất trong 3 tuần nhờ nhu cầu đầu tư an toàn tăng cao khi giới giao dịch từ bỏ các tài sản rủi ro do lo ngại về sự suy yếu kinh tế kéo dài và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Giá vàng giao ngay tăng 0,28% lên 1735 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 6 tăng 0,13% lên 1.743 USD, ghi nhận vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam) ngày 15/5.

Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của OANDA, cho biết giá cổ phiếu có thể sẽ giảm, quan hệ Washington – Bắc Kinh nhiều khả năng sẽ xấu đi, trong khi dữ liệu kinh tế của Mỹ đang rất ảm đạm. Đây đều là các yếu tố có lợi cho thị trường vàng.

Mặt hàng kim loại quý tăng mạnh trong bối cảnh hầu hết các thị trường chứng khoán trên thế giới chao đảo, nhiều nơi giảm mạnh sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa ra cảnh báo về triển vọng “cực kỳ bất ổn” đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới và đề cập tới khả năng sẽ có thêm các biện pháp kích thích nền kinh tế, bên cạnh gói cứu trợ trị giá 3.000 tỷ USD đang được triển khai.

Giá vàng cũng được hưởng lợi từ sự bất ổn trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc sau khi Tổng thống Donald Trump tỏ ra thất vọng với quốc gia châu Á về công tác ngăn chặn dịch COVID-19. Ông Trump cũng tuyên bố không còn mặn mà với thỏa thuận giai đoạn một với Trung Quốc.

Sức cầu đối với vàng hiện khá lớn. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,78% lên mức cao nhất trong 7 năm qua là 1.092,14 tấn hôm 13/5.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Ole Hansen của Saxon Bank cho biết, trong khi các nhà đầu tư ETF với tầm nhìn dài hạn hơn tiếp tục tích lũy vàng, các quỹ phòng hộ đã hạ dự đoán xu hướng tăng của giá vàng xuống mức thấp nhất trong 11 tháng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng thế giới cao nhất trong 3 tuần qua