Giá vàng biến động nhẹ trong phiên cuối tuần

Lan Trần| 16/11/2019 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (16/11) biến động nhẹ và theo giới phân tích đà tăng của quý kim này sẽ bị hạn chế bởi những thông tin dự báo tích cực từ triển vọng của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Trong phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.468,90 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 trên sàn Comex  giảm 4,90USD/ounce tương đương 0,3% xuống 1.468,50USD/ounce.

Giá vàng biến động nhẹ trong phiên cuối tuần

Theo giới phân tích, giá vàng sẽ chịu áp lực trong ngắn hạn

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội tại 41,26 - 41,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng nhẹ 10 nghìn đồng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh là 41,24 - 41,52 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán, giá  tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với giá đóng cửa phiên trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC giao dịch tại 41,28 - 41,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long tại doanh nghiệp này được niêm yết 41,26 - 41,71 triệu đồng, giảm 80 nghìn đồng ở cả hai chiều.

Sự sụt giảm của giá vàng là do tác động từ việc thị trường chứng khoán tăng mạnh trong vài phiên gần đây. Cùng với đó là việc nhà đầu tư lạc quan vào nền kinh tế Mỹ khi nước này công bố doanh số bán lẻ tăng 0,3% trong tháng trước khiến cho nhu cầu vàng giảm đi.

Một yếu tố khác cũng tác động làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư tìm đến với vàng là việc Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đưa ra bình luận rằng Mỹ đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc. Dù ông này cũng không công bố chi tiết hơn nhưng nhà đầu tư cũng đã có động thái rút khỏi tài sản an toàn là vàng để tìm đến với những hướng đầu tư khác.

Giới chuyên gia cho rằng sự lạc quan của thị trường sẽ gây áp lực lên giá vàng và có thể đẩy kim loại quý này xuống mức 1.420 USD/ounce trong ngắn hạn. Đồng USD ổn định so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác cũng sẽ gây sức ép đi xuống cho giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng biến động nhẹ trong phiên cuối tuần