Đồng USD ổn định, giá vàng hôm nay giảm nhẹ

Lan Trần| 20/04/2020 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc đồng USD ổn định khi giới đầu tư hy vọng vào việc nền kinh tế Mỹ có thể sớm mở cửa trở lại đã tác động kéo giá vàng hôm nay (20/4) đi xuống.

Sáng nay, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 0,7% xuống còn 1.687,20 USD/ounce. Trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống còn 1.675,92 USD/ounce.

Đồng USD ổn định, giá vàng hôm nay giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên đầu tuần

Cuối tuần trước, giá vàng đã có dấu hiệu giảm khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch mở cửa dần trở lại nền kinh tế Mỹ theo 3 giai đoạn, mang lại kỳ vọng phục hồi sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. Động thái này cũng hỗ trợ cho đồng USD ổn định.

Một nguyên nhân khác cũng tác động khiến giá vàng đi xuống là do nhu cầu vàng vật chất đang sụt giảm vì kinh tế của nhiều nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, như Trung Quốc, Ấn Độ… đã và đang suy yếu vì dịch bệnh Covid-19.

Giá vàng trong nước ở phiên đầu tuần cũng giảm nhẹ nhưng vẫn neo ở ngưỡng 48 triệu đồng mỗi lượng.

Lúc 9 giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,35 - 48,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối tuần qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 47,45 - 48,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.00 đồng ở chiều bán so với cuối tuần qua.

Tại Doji, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,1 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng bán ra so với chốt phiên trước.

Theo giới phân tích, tuần này, Mỹ công bố một số chỉ số quan trọng, như PMI sản xuất công nghiệp, đơn xin trợ cấp thất nghiệp, đơn đặt hàng hóa bền lâu… Nếu các chỉ số này vẫn kém khả quan sẽ tác động tiêu cực đến USD và là động lực để kéo giá vàng tăng trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng USD ổn định, giá vàng hôm nay giảm nhẹ