Doanh nhân Đỗ Như Tuấn và khát vọng kết nối doanh nghiệp Việt – Nhật

PV| 31/05/2020 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa TP. HCM, chàng trai trẻ Đỗ Như Tuấn sang Nhật Bản du học. Kể từ đó, Tuấn bắt đầu hành trình trở thành doanh nhân và mang hoài bão kết nối doanh nghiệp Việt - Nhật.

Đỗ Như Tuấn – Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại Nhật - Việt sinh ngày 3/2/1988, tốt nghiệp kỹ sư Khoa điện tử viễn thông - trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Năm 2013, anh qua Nhật du học và sau đó đã được cấp thẻ xanh vĩnh trú tại Nhật. Sau 6 năm học tập và làm việc, vượt qua rất nhiều thử thách và khó khăn, anh hiện đang làm chủ 2 công ty tại Nhật Bản, quản lý 4 công ty môi giới việc làm và quản lý hơn 5000 nhân viên đang làm việc tại hơn 50 công xưởng ở các vùng Kansai, Kobe, Osaka.

Không dừng lai ở đó, với kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực tài chính hiện có, Đỗ Như Tuấn còn tích cực đầu tư phát triển ở các lĩnh vực khác như: mở nhà hàng, quán ăn, quán karaoke, kinh doanh bất động sản, thuê nhà, du học, xuất khẩu lao động, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, kinh doanh đồ cũ để phục vụ cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cũng như giới thiệu ẩm thực văn hóa của Việt Nam cho người Nhật Bản. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản.

Doanh nhân Đỗ Như Tuấn và khát vọng kết nối doanh nghiệp Việt – Nhật

Doanh nhân Đỗ Như Tuấn luôn mang khát vọng kết nối doanh nghiệp Việt – Nhật

Doanh nhân trẻ này còn mong muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa cho cộng đồng. Anh cho rằng: “Thước đo một doanh nhân, một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền, mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội”.

Anh mong muốn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho nhiều người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản và những doanh nghiệp tại Việt Nam muốn đầu tư vào thị trường Nhật mà chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Từ mong muốn đó, Đỗ Như Tuấn cùng với đại diện của 2 tập đoàn: Zero Group và Camon Group cùng 95 hội viên thành lập Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt.

Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt hoạt động với tôn chỉ đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, từ các doanh nghiệp mới đến các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Từ đó cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm, cơ hội kinh doanh, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển, hướng tới một môi trường đoàn kết với tinh thần học hỏi, nhiệt thành, cầu tiến.

Bên cạnh đó, hiệp hội không ngừng tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thị trường Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam.

Doanh nhân Đỗ Như Tuấn và khát vọng kết nối doanh nghiệp Việt – Nhật

Doanh nhân Đỗ Như Tuấn và khát vọng kết nối doanh nghiệp Việt – Nhật

Chân dung doanh nhân Đỗ Như Tuấn

“Tôi hy vọng, thông qua Hiệp hội, các hoạt động giao lưu, văn hóa, gắn kết chia sẻ cộng đồng người Việt tại Nhật sẽ được đặc biệt chú trọng và phát huy. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn được kết nối, chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tinh thần công đồng, tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp quý báu của dân tộc Việt”, anh Đỗ Như Tuấn chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Đỗ Như Tuấn và khát vọng kết nối doanh nghiệp Việt – Nhật