VNPT góp phần làm nên thành công của những sự kiện quan trọng

Nguyễn Cúc| 15/04/2018 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở mảng cung cấp dịch vụ hạ tầng mạng viễn thông và đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT không còn là cái tên xa lạ mỗi khi Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức các sự kiện đối ngoại quan trọng.

Điển hình như Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Hội nghị thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 (GMS6) và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 (CLV10). Hay mới đây nhất là Hội nghị nhóm thông tin vô tuyến của APT lần thứ 23 (AWG).

Là một nhà cung cấp dịch vụ có uy tín trong lĩnh vực VT- CNTT và đã từng phục vụ nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao lớn tại Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được Ban tổ chức “Hội nghị Nhóm Thông tin vô tuyến của APT lần thứ 23” (AWG-23) lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc phục vụ Hội nghị. Không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc cho AWG - 23, VNPT còn là nhà tài trợ vàng cho sự kiện.

VNPT góp phần làm nên thành công của những sự kiện quan trọng

Các nhân viên kỹ thuật của VNPT đang vận hành hệ thống thiết bị đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt tại Hội nghị AWG-23

Diễn ra từ ngày 09/4 – 13/4/2018, Hội nghị AWG-23 do Bộ thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức Viễn thông khu vực châu Á Thái Bình Dương (APT) tổ chức đã thu hút sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới về thông tin vô tuyến đến từ các quốc gia thành viên của APT cùng nhiều doanh nghiệp viễn thông có tên tuổi trong nước và quốc tế như: VNPT, GSMA, Ericsson, Huawei, Samsung, Qualcom.

Hội nghị Nhóm Thông tin vô tuyến của APT (AWG) là Hội nghị chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến quản lý tần số, các ứng dụng và công nghệ thông tin vô tuyến của Cộng đồng thông tin khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APT). Kết quả nghiên cứu của AWG là các Báo cáo và Khuyến nghị giúp ích cho các thành viên của APT và cả các khu vực khác trên thế giới trong việc sử dụng hiệu quả tần số và triển khai các hệ thống thông tin vô tuyến; điển hình như Khuyến nghị về quy hoạch băng tần 700 MHz, báo cáo về chuyển đổi công nghệ GSM sang di động băng rộng.

Tại AWG-23, Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về quản lý tần số như: Xây dựng các quy hoạch và nghiên cứu dùng chung cho các băng tần 3.3-3.4 GHz, 4.8-4.9 GHz, 1427-1518 GHz, 2 GHz được xác định cho IMT; nghiên cứu các công nghệ thông tin vô tuyến áp dụng trong các lĩnh vực như giao thông thông minh, thông tin hàng không, hàng hải, an toàn cứu nạn, hệ thống vệ tinh.

Ngay sau khi được lựa chọn, VNPT đã tiến hành khảo sát và triển khai nhiều phương án kỹ thuật, đầu tư nhân lực, vật lực trang bị hạ tầng tốt nhất nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ Hội nghị. Đồng thời, VNPT còn chủ động diễn tập các kịch bản dự phòng và xử lý sự cố, xây dựng phương án định tuyến lưu lượng qua các hướng ưu tiên, mở ứng cứu lưu lượng khi cần thiết, đồng thời bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm túc trực 24/24 tại địa điểm diễn ra hội nghị để phục vụ công tác ứng cứu....

Điều gây ấn tượng với quan khách, giới chuyên môn, giới truyền thông và bạn bè quốc tế chính là dịch vụ Internet, dịch vụ 4G của VNPT luôn được đảm bảo với chất lượng cao nhất. Những đóng góp của VNPT là thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng, góp phần làm lên thành công chung của các sự kiện. Chính vì vậy, VNPT luôn được “chọn mặt gửi vàng” là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT góp phần làm nên thành công của những sự kiện quan trọng