Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai

Cẩm Quyên| 07/07/2015 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối tuần qua, sân bóng đá Vinhomes Times City đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá Vinhomes Football Cup 2015.

Không chỉ có ý nghĩa với riêng cộng đồng hàng chục ngàn cư dân Vinhomes, sự kiện này còn mang tới cái nhìn lạc quan về mô hình khu đô thị văn minh xây dựng mối gắn kết "láng giềng" qua hoạt động cộng đồng hiện đại.

Từ "ảo" tới "thực"

Cách đây chừng 5-6 năm, lần đầu tiên những hội nhóm của cư dân các khu đô thị bắt đầu nhen nhóm trên mạng xã hội, rồi nhanh chóng lan rộng từ forum sang fanpage riêng. Điều này cho thấy một nhu cầu thiết yếu của người dân, dù sinh sống trong mô hình khu dân cư nào, về một cộng đồng gắn bó, đoàn kết và chia sẻ. Có lẽ tinh thần "Tối lửa tắt đèn có nhau", "Bán anh em xa mua láng giềng gần"... vẫn luôn được gìn giữ trong tâm thức người Việt. Trong đời sống xã hội hiện đại, khi ngay cả thời gian cho chính mỗi gia đình còn trở nên hiếm hoi, thì tính "ảo" của mạng xã hội đã phần nào giải quyết tốt nhu cầu gặp gỡ, kết nối tình thân của những người cùng sống trong cộng đồng.

Tuy vậy, "ảo" mãi sẽ khó có hiệu quả và nhanh "nhạt", nếu không được biến thành hiện thực. Hiểu được điều đó, không ít khu đô thị, nhất là các khu đô thị cao cấp, đã coi việc xây dựng hoạt động cộng đồng là không thể thiếu, thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư đối với cư dân, như một phần của tiện ích cao cấp mà cư dân được hưởng khi trở thành thành viên của khu đô thị.

Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai

Vinhomes là một trong những hệ thống khu đô thị đi đầu trong nỗ lực xây dựng cộng đồng cư dân văn minh với các hoạt động văn hóa - thể thao đẳng cấp mà Ban quản lý khu đô thị và Ban quản trị cư dân cùng bắt tay tổ chức. Từ những cuộc thi viết bài cảm nhận, hoạt động gói bánh chưng và chơi trò chơi dân gian Tết Nguyên đán, thăm hỏi cư dân tới phong trào "Tuổi nhỏ Nghĩ lớn"... được tổ chức liên tục đã góp phần tăng tính gắn kết giữa các cư dân, cũng như xây dựng một môi trường sống thân thiện và đáng sống bậc nhất. Đơn cử như cuối tuần qua, tại sân bóng đá Vinhomes Times City đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá Vinhomes Football Cup 2015 dành cho toàn bộ cư dân các khu đô thị Vinhomes (Riverside, Royal City, Times City) sau suốt 1 tháng thi đấu sôi nổi.

Kịch tính đến phút cuối

Ngay từ 4 giờ chiều, hàng ngàn cổ động viên đến từ các khu đô thị Vinhomes đã nô nức đổ về sân bóng đá Vinhomes Times City, mang theo sự cuồng nhiệt và đầy hãnh diện cổ vũ cho đội bóng của mình. Giống như mùa giải 2014, đêm trước ngày diễn ra trận chung kết, một cơn mưa lớn khiến thời tiết mát mẻ, hứa hẹn một trận đấu đầy cống hiến của cầu thủ hai đội cũng như những màn cổ vũ nhiệt huyết của các cổ động viên.

Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai


Ngay sau khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội Vinhomes Times City 1 và Vinhomes Times City  2 đã nhanh chóng nhập cuộc và liên tục cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt.

Tấn công áp đảo ngay từ đầu trận đấu, Vinhomes Times City 2 đã nhanh chóng ghi bàn mở tỷ số trong sự reo hò của cổ động viên đội nhà. Sang tới hiệp 2, Vinhomes Times City 1 liên tục phản công và ghi bàn gỡ hòa khiến hai đội quay trở lại vạch xuất phát.

Càng về những phút cuối trận đấu, cầu thủ hai đội thi đấu càng thêm quyết tâm. Vinhomes Times City 2 đã chứng tỏ được bản lĩnh vượt trội hơn khi ghi bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số chung cuộc đưa Vinhomes Times City 2 trở thành nhà vô địch của Giải Vinhomes Football Cup năm nay.

Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai

Giải bóng đá Vinhomes Football Cup 2015 đã khép lại với nhiều diễn biến bất ngờ cho cổ động viên cùng những trận cầu đẹp mắt, sôi động với tinh thần thi đấu thể thao cao thượng. Cư dân các khu đô thị Vinhomes thêm một lần nữa được sống trọn vẹn trong không khí cuồng nhiệt của môn thể thao Vua tại Giải bóng đá Vinhomes Football Cup năm nay.

Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai


Các giải bóng đá, tennis, bơi lội hay chạy bộ… là một trong những món “đặc sản” không thể thiếu trong đời sống thể thao của cộng đồng cư dân Vinhomes. “Ra sân bóng mỗi chiều đã là một thói quen thường nhật của chúng tôi sau giờ làm. Anh em các tòa nhà thi đấu chủ yếu để rèn luyện sức khỏe, vui và giao lưu là chính, không hề có chuyện cay cú thắng thua. Hôm nào không được ra sân thì cứ bứt rứt không yên…” – anh Hà, thành viên đội vô địch năm nay hào hứng chia sẻ.

Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai

Với mục đích tạo môi trường sống lành mạnh, văn minh, các hoạt động phong trào do chủ đầu tư phối hợp cùng cộng đồng cư dân tổ chức không chỉ thắt chặt hơn tình cảm xóm giềng thân thiết, mà còn góp phần không nhỏ trong việc gia tăng giá trị sống của cộng đồng cư dân các khu đô thị Vinhomes, đưa các khu đô thị Vinhomes thành khu đô thị kiểu mẫu của cả nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinhomes Football Cup 2015: Những ấn tượng khó phai