Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?

Bùi Văn Thanh| 27/02/2020 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ được thiên nhiên ưu ái với đa dạng cảnh quan, Quảng Bình thu hút một lượng khách nội địa cũng như quốc tế dù nơi đây chỉ là một điểm đến mới nổi. Đến thăm Quảng Bình, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hệ thống hang động đẳng cấp quốc tế

Quảng Bình là miền đất đầy nắng và gió, nằm ở miền Trung của Việt Nam. Quảng Bình sở hữu hàng loạt các danh thắng được quốc tế công nhận như hang Sơn Đòong, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường và hàng loạt các kỷ lục về du lịch.

Đầu tiên là hang Sơn Đòong – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh khám phá năm 2009. Sơn Đòong không chỉ là một hang động đơn thuần mà còn ẩn chứa hệ sinh thái bí ẩn và độc đáo với rừng nguyên sinh, hệ thống sông ngầm và điều kiện thời tiết riêng.

Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?

Hang Sơn Đòong đẹp kỳ vĩ - Ảnh: oxalisadventure.

Nhờ đó, trong nhiều năm qua, Sơn Đòong đã được ghi kỷ lục tại nhiều bảng xếp hạng quốc tế khác nhau. Năm 2019, tạp chí Telegraph (Anh) đã bình chọn Sơn Đòong là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Kênh truyền hình Dave (Anh), Sơn Đòong đứng vị trí thứ 5 trong danh sách 9 tour thám hiểm vĩ đại nhất thế giới. Với vị trí này, Sơn Đòong đã vượt qua cả Everest và Nam Cực, trở thành mơ ước của nhiều người có khát khao chinh phục thiên nhiên.

Trước đây, Sơn Đòong từng là 1 trong 5 địa điểm của chuyến du lịch mơ ước cùng với đường mòn Inca Trail của Peru và lễ hội Burning Man của Nevada do Cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn. Theo trang Huffington Post, Sơn Đoòng là địa điểm đáng đến một lần trong đời với trải nghiệm khám phá sâu bên trong hang động. Sơn Đoòng cũng xuất hiện trong danh sách 15 hang động đẹp nhất thế giới được công bố bởi tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vào năm 2017.  

Ngoài Sơn Đòong, Quảng Bình còn được biết tới với Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo vào năm 2003 và tiêu chí đa dạng sinh học vào năm 2015. Năm 2019, Phong Nha - Kẻ Bàng được Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn là một trong hai điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam. Năm 2016, nhờ phong cảnh hoang sơ ẩn chứa nhiều hang động đẹp, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn Phong Nha làm bối cảnh cho siêu phẩm nổi tiếng thế giới Kong: Skull Island.

Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng trong một bối cảnh phim Kong: Skull Island.

Quảng Bình còn sở hữu động Thiên Đường lọt top bảng xếp hạng hang động quốc tế. Động được xếp hạng đầu vì tính thẩm mỹ và tính khoa học cao. Ngày 20/7/2019 động Thiên Đường được Hội đồng Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á”.

Đa dạng điểm đến hấp dẫn du khách

Nhờ được thiên nhiên ban tặng đa dạng loại địa hình như đồng bằng, rùng núi, sông biển, hải đảo..., nên ngoài hệ thống hang động, Quảng Bình còn nối tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Một trong số đó là biển Nhật Lệ với bãi cát trắng phau, nước biển trong xanh, sóng biển êm ả. Nếu muốn thư giãn, Suối nước khoáng nóng thiên nhiên Bang sẽ là một tọa độ hấp dẫn giúp du khách quên đi muộn phiền khi ngâm mình trong làn nước ấm.

Một điểm đến nổi tiếng khác mà gần như ai tới Quảng Bình cũng ghé thăm, đó là Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ của vị tướng tài ba – Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vũng Chùa hướng ra biển Đông, nhưng cũng rất kín gió vì được Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm bao bọc. Bất cứ ai đến đây đều cảm nhận được sự bình yên và an lạc.

Nhờ cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, lôi cuốn và kỳ vĩ, năm 2019, Quảng Bình đón 5 triệu lượt khách du lịch, tăng 28% so với năm 2018, khách quốc tế ước đạt 300.000 lượt, tăng gần 50% so với năm 2018. Năm 2017, Quảng Bình lọt top 4 điểm đến ở Việt Nam do Tripadvisor bình chọn. Năm 2014, tạp chí The New York Times của Mỹ bình chọn Quảng Bình đứng thứ 8 trong top 52 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất hành tinh và là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

Phát triển hàng không giúp tăng cường kết nối

Để tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch Quảng Bình, hệ thống giao thông thông hàng không đưa du khách tới Quảng Bình được đặc biệt quan tâm. Theo kế hoạch, Cảng hàng không (CHK) Đồng Hới sẽ được hoàn tất nâng cấp vào năm 2020. Khi đó sân bay sẽ đạt cấp 4C và có thể phục vụ các loại tàu bay lớn như A350, Boeing 787-9 Dreamliner với hai nhà ga (quốc tế và nội địa), công suất thiết kế 10 triệu lượt khách/năm.

Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?

Sau khi hoàn thành nâng cấp, CHK Đồng Hới có sẽ đạt cấp 4C và có thể phục vụ các loại tàu bay lớn như Boeing 787-9 Dreamliner.

Ngoài hoạt động nâng cấp cơ sở hạ tầng hàng không, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, nhiều hãng hàng không đang đẩy mạnh khai thác đường bay tới Quảng Bình. Gần nhất, Bamboo Airways đã mở đường bay thường lệ kết nối Quảng Bình với Tp. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2019. Trước đó, Hãng đã mở đường bay kết nối Quảng Bình với Hà Nội. Hiện tại, Hãng đang tiếp tục nghiên cứu mở thêm các đường bay mới kết nối Quảng Bình với các thành phố trong cả nước và quốc tế.

Bamboo Airways đang khai thác 41 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển hơn 3 triệu lượt hành khách thông qua hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong tháng 1/2020 với tỷ lệ 94%.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các đường bay tới Quảng Bình của Bamboo Airways, Qúy khách vui lòng liên hệ:

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Và các Đại lý của Hãng trên toàn quốc

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?