Trao chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI-DSS giữa Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng Bản Việt

Anh Vũ| 20/12/2018 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng Bản Việt đã tổ chức lễ trao nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI - DSS.

Chứng chỉ do Công ty CP An ninh An toàn Thông tin CMC (CMC Infosec) đánh giá và cấp theo tiêu chuẩn thế giới của Hội đồng bảo mật dữ liệu thẻ (PCI SSC), toàn bộ dự án được tư vấn và hỗ trợ bởi Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC Sài Gòn (CMC SISG). 

Theo đó, lễ trao chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI- DSS giữa Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng Bản Việt đã diễn ra trang trọng và thành công tại khách sạn Novotel, TP.HCM với sự góp mặt của Ban Tổng Giám Đốc, Ban Điều hành của hai bên.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là một tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc

dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán quản lý bởi 05 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB. PCI DSS được phát triển nhằm mục đích gia tăng kiểm soát đối với dữ liệu chủ thẻ và hạn chế sự gian lận, trộm cắp dữ liệu thẻ thanh toán. Chứng chỉ sẽ có hiệu lực trong một năm, và các doanh nghiệp phải thực hiện tái đánh giá định kỳ. PCI DSS có 12 yêu cầu bắt buộc, trong đó có: xây dựng và duy trì hệ thống tường lửa nhằm bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán, bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán khi lưu trữ trên hệ thống, sử dụng và cập nhật thường xuyên phần mềm phòng chống virus, xây dựng – duy trì hệ thống và các ứng dụng đảm bảo an ninh mạng, thường xuyên đánh giá và thử nghiệm lại quy trình an ninh hệ thống… Tại Việt Nam, tính đến nay mới chỉ có khoảng 10 ngân hàng đạt chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ PCI DSS này.

Trao chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI-DSS giữa Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng Bản Việt

Quá trình quyết định trao chứng chỉ này được CMC SISG cùng với CMC Infosec phối hợp, đánh giá và rà soát các quy trình và hệ thống an toàn thông tin của Ngân hàng Bản Việt. Bên cạnh đó, CMC SISG đã phối hợp tư vấn và kiểm định tuân thủ của Ngân hàng Bản Việt theo tiêu chuẩn PCI DSS của CMC Infosec đưa ra. Dựa trên kết quả và đánh giá của dự án, CMC Infosec đã chính thức cấp chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI DSS cho Ngân hàng Bản Việt. Việc được trao chứng chỉ PCI DSS sẽ cho phép Ngân hàng Bản Việt mở lên tới 6 triệu thẻ Visa mỗi năm, khiến khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online, giúp gia tăng số lượng khách hàng, kích thích tăng trưởng kinh doanh theo chiến lược hướng đến ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng của Ngân hàng Bản Việt.

Nói về thành công của dự án, ông Phan Việt Hải (Giám đốc Khối Công nghệ thông  Ngân hàng Bản Việt) đánh giá: “Ngay từ đầu, Ngân hàng Bản Việt đã xác định được tầm quan trọng của việc được cấp chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ nên toàn thể đội ngũ kĩ thuật của chúng tôi đã phối hợp tốt với phía CMC, đảm bảo đạt được các tiêu chuẩn khắt khe từ quy trình đến kỹ thuật của tổ chức PCI ban hành. Với việc nhận được chứng chỉ này, Ngân hàng Bản Việt đã khẳng định được uy tín và chất lượng của mình, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của tổ chức PCI DSS trong việc cung cấp các sản phẩm thẻ trong và ngoài nước.”

Chia sẻ thêm về quy trình đánh giá an toàn thông tin của Ngân hàng Bản Việt, ông Hà Thế Phương (Phó TGĐ CMC Infosec) cho biết: "PCI DSS 3.2 là phiên bản mới nhất của tổ chức PCI trong lĩnh vực thanh toán thẻ, với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn so với phiên bản cũ, đặc biệt bổ sung chi tiết các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu và yêu cầu chính sách duy trì tuân thủ được xuyên suốt trên quy mô toàn tổ chức và được thực hiện rà soát định kỳ. Sự kiện CMC cấp chứng chỉ PCI DSS 3.2 cho Ngân hàng Bản Việt đã khẳng định năng lực của công ty trong việc tư vấn cho các khách hàng khối tài chính nói chung và ngân hàng nói riêng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về an ninh bảo mật dữ liệu thẻ trong quá trình lưu trữ, xử lý và chuyển tiếp theo các tiêu chuẩn quốc tế. Trong thời gian tới, CMC sẽ tiếp tục đồng hành với Ngân hàng Bản Việt để đảm bảo duy trì tuân chuẩn PCI DSS cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khác nhằm đáp ứng các yêu cầu an toàn bảo mật theo yêu cầu của các tổ chức thẻ quốc tế và các yêu cầu khác về an toàn, bảo mật của các cơ quan quản lý nhà nước."

Việc hợp tác và đồng hành của Ngân hàng Bản Việt và Tập đoàn Công nghệ CMC đã thể hiện được hướng đi đúng đắn của hai bên và hơn hết là mang lại những giá trị tốt nhất và an toàn nhất cho người sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng có thể đến liên hệ bất kỳ Chi nhánh, Phòng giao dịch gần nhất của Ngân hàng Bản Việt; Hotline 1900555596; hoặc truy cập website www.vietcapitalbank.com.vn.

* Về Tập đoàn Công nghệ CMC: CMC là tập đoàn ICT lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 25 năm hình thành và phát triển. Với 12 công ty thành viên, liên doanh và Viện nghiên cứu, CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 4 mảng: Tích hợp Hệ thống, Viễn thông - Internet, Dịch vụ Phần mềm và Sản xuất, lắp ráp, phân phối các sản phẩm ICT. Ở Việt Nam, Tập đoàn CMC được biết đến như một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án ICT cấp trung và lớn trong các lĩnh vực: Chính phủ, Giáo dục, Thuế, Kho bạc, Hải quan, Bảo hiểm, Điện lực, Ngân hàng, Tài chính và các Doanh nghiệp. Năm tài chính 2017, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn là 5343 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 255,5 tỷ đồng. Mục tiêu tới năm 2020, doanh thu tập đoàn sẽ đạt mức 10,000 tỷ đồng.

* Về Ngân hàng Bản Việt: Ngân hàng TMCP Bản Việt được thành lập từ năm 1992. Trải qua 26 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của Khách hàng. Ngân hàng đã hoạch định và triển khai Chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng chỉ quốc tế về bảo mật thẻ PCI-DSS giữa Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng Bản Việt