Tổng cục Hải quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nguyễn Cúc| 20/08/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8, Tổng cục Hải quan tổ chức trực tuyến Hội nghị Đại biểu điển hình tiên tiến lần thứ VI tại 36 điểm cầu trên cả nước, nhằm đánh giá phong trào thi đua yêu nước và kết quả thực hiện chính sách khen thưởng của Nhà nước trong 5 năm qua.

Qua đó, biểu dương những tấm gương đại diện cho công chức, viên chức và người lao động của ngành Hải quan.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục Hải quan.

Tới dự hội nghị có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai; Phó Vụ trưởng Vụ II, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương Đỗ Thanh Hải; Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Thân; Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Tài chính Phạm Chí Thanh và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Về phía Tổng cục Hải quan có Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chủ trì hội nghị; các Phó Tổng cục trưởng; lãnh đạo cấp vụ, cục và tương đương của Tổng cục Hải quan; cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho hơn 10 nghìn cán bộ, công chức, người lao động ngành Hải quan.

Tổng cục Hải quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái phát biểu khai mạc Hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái nhấn mạnh, hội nghị lần này là dấu mốc quan trọng khẳng định bước phát triển mới của phong trào thi đua và công tác khen thưởng; thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp và những thành tích, kết quả đã đạt được trong những năm qua.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân ở các lĩnh vực chuyên môn luôn bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt các chỉ tiêu thi đua và được tặng các danh hiệu, hình thức khen thưởng cao của Nhà nước và Chính phủ. Đó thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu để các đơn vị và công chức, viên chức, người lao động trong Ngành học tập và noi theo.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái cho biết, Hội nghị lần này có nhiệm vụ đánh giá những kết quả đã đạt được; xác định những hạn chế, tồn tại và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua của ngành Hải quan trong thời gian tới.

Tổng cục Hải quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng biểu dương những thành tích đã đạt được của Hải quan Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng biểu dương những thành tích đã đạt được của Hải quan Việt Nam. Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với lịch sử đấu tranh cách mạng của đất nước, Hải quan Việt Nam không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Tài chính và sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ lợi ích chủ quyền quốc gia.

“Trong 5 năm qua, cùng với phong trào thi đua yêu nước của ngành Tài chính, phong trào thi đua yêu nước của Tổng cục Hải quan đã đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng, đó là kết quả của việc phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, công chức hải quan, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính giao…” - Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu.

Tổng cục Hải quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể lãnh đạo Tổng cục Hải quan. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân về công tác TĐKT trong thời gian qua, ngành Hải quan có kế hoạch đẩy mạnh công tác TĐKT, phấn đấu đưa Hải quan Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và thể giới.

Theo đó, trong giai đoạn 2021 - 2025, ngành Hải quan thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác TĐKT; đẩy mạnh đổi mới phong trào thi đua yêu nước theo các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính (như Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 7/4/2014; Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT…).

Tổng cục Hải quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng

Tổng cục Hải quan quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ trọng yếu trong kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 của đất nước, của Bộ Tài chính, của ngành; đẩy mạnh các phong trào thi đua thường xuyên và theo chuyên đề để góp phần động viên cán bộ công chức nỗ lực thi đua góp phần đưa Hải quan Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Trong giai đoạn 2015-2020, ngành Hải quan đã có 28 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, 1 tập thể được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, 7 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 29 tập thể và 44 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 16 tập thể và 70 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân thuộc ngành Hải quan cũng được tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Đặc biệt mới đây nhất, Tổng cục Hải quan vừa vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận thành tích, sự đóng góp và vai trò quan trọng của Tổng cục Hải quan vào sự phát triển kinh tế- xã hội, hội nhập của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Hải quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất