Năm thứ 2 liên tiếp, PVN giữ vị trí dẫn đầu các DN có lợi nhuận tốt nhất năm

Lan Trần| 08/11/2019 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là doanh nghiệp đứng đầu trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 và đây là năm thứ 2 liên tiếp, PVN giữ vị trí này trên bảng xếp hạng.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là doanh nghiệp đứng đầu trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử Vietnamnet bình chọn.

Năm thứ 2 liên tiếp, PVN giữ vị trí dẫn đầu các DN có lợi nhuận tốt nhất năm

Trong Top 10 năm nay, đơn vị thành viên của PVN là Tổng Công ty Cổ phần Khí Việt Nam (PVGAS) cũng được xếp hạng ở vị trí thứ 6.

Ngoài ra, còn có 16 Tổng Công ty, Công ty thành viên của PVN có mặt trong danh sách 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Theo Vietnam Report, đây là những doanh nghiệp đứng đầu về lợi nhuận, có khả năng tạo lợi nhuận tốt và cũng là những doanh nghiệp có tiềm năng trở thành những trụ cột cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017 với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước.

Theo đại diện Vietnam Report, danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR), lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp.

Theo công bố của PVN, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn 9 tháng năm 2019 ước đạt 560,6 nghìn tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch 9 tháng và bằng 92% kế hoạch năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm thứ 2 liên tiếp, PVN giữ vị trí dẫn đầu các DN có lợi nhuận tốt nhất năm