FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Huyền Nguyễn| 12/10/2020 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với quy mô hội trường lớn 2000 chỗ cùng hợp phần khách sạn tiêu chuẩn 5 sao 200 chỗ, dự kiến đây sẽ là một trong những công trình hội nghị đa chức năng có quy mô hàng đầu tại Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngày 12/10/2020, Tập đoàn FLC tổ chức Lễ động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc – một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự sự kiện có bà Hoàng Thị Thuý Lan, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc; ông Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; cùng lãnh đạo ban ngành các cấp của nhiều tỉnh thành và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Sức hút mới cho du lịch Vĩnh Phúc

Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc được định hướng quy hoạch là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung. Dự án được xây dựng trên diện tích 2 ha, bao gồm hội trường lớn quy mô 2.000 chỗ, 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao phục vụ hội nghị và các phân khu chức năng đa dạng như phòng họp, phòng khách, phòng ăn, phòng chờ VIP, khu vực triển lãm…

Kết nối dễ dàng với nhiều tuyến đường huyết mạch của miền Bắc và chỉ cách trung tâm Thủ đô chưa đầy 1 giờ lái xe, dự án được trang bị hệ thống thiết bị tiên tiến với mục tiêu trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các hoạt động hội nghị, văn hoá tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Đây là một hạng mục quan trọng trong giai đoạn 2 của quần thể du lịch FLC Vĩnh Phúc, với mục tiêu kiến tạo một trung tâm du lịch, hội nghị và nghỉ dưỡng quy mô lớn. Bên cạnh các tiện ích như học viện golf, khu vui chơi giải trí, khu vườn thú tự nhiên, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế, quần thể này sẽ có thêm một Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo nhân sự hàng không Quốc tế quy mô hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ triển khai ngay từ đầu năm 2021.

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trong chiến lược thu hút đầu tư để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn FLC được đánh giá cao về năng lực và tư duy chiến lược, với chuỗi quần thể đô thị, nghỉ dưỡng sinh thái; cùng hãng hàng không Bamboo Airways đã vận hành với hiệu ứng tích cực trên nhiều tỉnh, thành cả nước.

Từ tháng 3/2016, quần thể du lịch FLC Vĩnh Phúc đi vào vận hành đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của du khách khi đến với Vĩnh Phúc, góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng, dịch vụ du lịch của Vĩnh Phúc, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đồng thời gia tăng sức hút của du lịch Vĩnh Tường nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam.

“Đối với Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Vĩnh Phúc kỳ vọng dự án sau khi hoàn thành sẽ phát huy công năng khai thác, góp phần tạo đà đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh trọng điểm về du lịch của cả nước, đóng góp vào chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương”, Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

Hệ sinh thái du lịch đồng bộ

Chia sẻ về định hướng đầu tư dự án, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết, nếu quan sát sự phát triển du lịch của Vĩnh Phúc những năm qua, có thể thấy rằng dù số lượt khách tăng mạnh từ 15-20%/năm, nhưng doanh thu du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nguyên nhân là các sản phẩm du lịch cũng như hạ tầng du lịch vẫn chưa thực sự đa dạng và đồng bộ. 

Riêng với các công trình hội nghị, có thể thấy rằng, tại nhiều điểm đến, những công trình hội nghị quy mô được xem là biểu tượng của thành phố và thậm chí còn được xem là thước đo của nền kinh tế du lịch phát triển. Hiện số lượng trung tâm hội nghị quy mô đủ lớn để thực hiện các sự kiện quốc tế tại Việt Nam chưa nhiều, chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM.

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC

FLC khi phát triển các quần thể của mình trên cả nước, luôn quy hoạch các trung tâm hội nghị cao cấp quy mô trung bình từ 1.000 – 1.500 chỗ để đa dạng hoá các sản phẩm du lịch tại địa phương, gia tăng sức hút cho ngành du lịch. Và Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc cũng là một công trình như vậy.

Là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025 và hạng mục quan trọng của giai đoạn 2 FLC Vĩnh Phúc, Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế nằm trong định hướng phát triển một quần thể đa tiện ích tiêu chuẩn 5 sao, một điểm đến “tất cả trong một” đáp ứng mọi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, hội nghị tại Vĩnh Phúc nói riêng và Bắc Bộ nói chung.

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc khi đi vào hoàn thiện được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các sự kiện hội nghị, văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành sát cánh của chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong việc xúc tiến các thủ tục pháp lý đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng để có thể triển khai nhanh những hạng mục tiếp theo của giai đoạn 2, bao gồm Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo nhân sự hàng không Quốc tế được dự kiến thực hiện trong đầu năm 2021. 

Qua đó, thể hiện sự chung tay góp sức của doanh nghiệp và nhân dân trong việc xây dựng những công trình có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đồng thời tạo thêm động lực cho quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ mới.

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn FLC cùng các đại biểu nhấn nút động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc.

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Toàn cảnh Lễ động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc