Doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa khi gia hạn nộp thuế

T.Nhi| 20/05/2020 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình doanh nghiệp gặp khó khăn thời dịch Covid-19, Tổng cục Thuế đã khẩn trương triển khai chức năng gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế thông qua Hệ thống thuế điện tử eTax.

Cục Công nghệ thông tin, Tổng cục Thuế cho biết, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất hỗ trợ cho doanh nghiệp và các đối tượng chịu tác động bởi dịch Covid-19, Tổng cục Thuế đã khẩn trương triển khai chức năng gửi giấy đề nghị gia hạn trên Hệ thống thuế điện tử (eTax) để doanh nghiệp và cá nhân có tài khoản trên eTax có thể khai điện tử giấy đề nghị gia hạn nộp.

Ngày 28/4/2020, Tổng cục Thuế hoàn thành việc tích hợp các chức năng này lên Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo thêm một kênh cho doanh nghiệp và cá nhân thực hiện nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế. Với 99,9% doanh nghiệp đang hoạt động đã thực hiện khai thuế điện tử, việc nộp đề nghị gia hạn nộp thuế qua điện tử hoàn toàn không xa lạ với doanh nghiệp. Đến ngày 18/5 đã có 92.988 doanh nghiệp gửi đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua kênh điện tử.

Doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa khi gia hạn nộp thuế

Ảnh: ILO

Cũng vào đầu tháng 5 vừa qua, Tổng cục Thuế đã hoàn thành việc tích hợp 93 TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong đó bao gồm: dịch vụ khai thuế, dịch vụ nộp thuế, dịch vụ khai giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất…

Theo đánh giá từ Cục thuế các tỉnh thành, với việc tích hợp này sẽ thêm một kênh tiện ích nữa cho cơ quan thuế và người nộp thuế, vì trên Cổng Dịch vụ công quốc gia không chỉ có đầy đủ các thông tin của cơ quan thuế mà còn có đầy đủ thông tin của các cơ quan khác. Vì thế, các tổ chức, cá nhân người nộp thuế chỉ cần tra cứu tại cổng này là có đầy đủ thông tin của tất cả các lĩnh vực ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời gian nào.

Đặc biệt, khi Tổng cục Thuế tích hợp 93 TTHC thuế lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã giúp cho công tác tuyên truyền các chính sách thuế được rộng khắp và hiệu quả hơn.

Việc cải cách TTHC của ngành Thuế thời gian qua đã được cộng đồng doanh nghiệp cũng như các chuyên gia kinh tế đánh giá cao vì ngày càng tiệm cận với các thông lệ trên thế giới, tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp, người nộp thuế.

Chính điều này đã giúp cho chỉ số nộp thuế của Việt Nam tăng 22 bậc trong năm 2019 vừa qua và ngành Thuế đang tiến tới mục tiêu năm 2021, chỉ số nộp thuế tăng lên 30 - 40 bậc rất gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa khi gia hạn nộp thuế