“Bầu Hiển” tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

Minh Khang| 30/07/2020 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các doanh nghiệp của “Bầu Hiển” tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi để phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay vẫn gọi là “bầu Hiển”) tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi để góp phần phòng, chống dịch COVID-19. Như vậy, kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp này chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 55 tỷ đồng.

Trong ít ngày qua, cơ quan chức năng đã công bố các trường hợp mắc COVID-19 tại các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ngay lập tức, toàn bộ hệ thống chính trị, y tế Trung ương và địa phương đã vào cuộc. Các đoàn công tác của ngành y tế từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được tăng cường về hỗ trợ các tỉnh miền Trung đối phó với làn sóng thứ hai của dịch COVID-19. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng phải chuẩn bị kinh phí không nhỏ để đảm bảo hỗ trợ kịp thời người bệnh, người bệnh, người khó khăn bị cách ly và giãn cách xã hội.

Với trách nhiệm của mình, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB và các doanh nghiệp: Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung (trong đó ủng hộ TP Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,6 tỷ đồng), góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra.

“Bầu Hiển” tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ công tác phòng chống dịch covid-19 tại miền Trung cho ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chiều ngày 29/7, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group; ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao tặng toàn bộ số tiền ủng hộ cho ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại buổi trao tặng, Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao và hết sức hoan nghênh tấm lòng cao quý, nhân văn cao quý của các doanh nhân Việt Nam “mới có 3 ngày thôi nhưng bằng tấm lòng cao quý, các doanh nghiệp như T&T Group, SHB đã chủ động liên hệ và trực tiếp đến MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch, rất đáng trân trọng”.

“Bầu Hiển” tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

Ngân hàng SHB ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tấc phòng chống dịch covid-19 tại miền Trung

Ông Đỗ Quang Hiển nhận định, thời gian qua, cả thế giới đã ghi nhận thành tích của Việt Nam trong công cuộc phòng chống Covid 19, khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới. Sự thành công này là minh chứng rõ nét cho sự đúng đắn của thể chế Việt Nam. Chính thể chế hiện tại đã tạo ra được sự đồng lòng nhất chí của toàn thể người dân Việt Nam, qua đó, thành công trong công tác phòng chống Covid 19. Ông Hiển tin tưởng rằng với kinh nghiệm đã có, thể chế hiện nay cùng sự góp sức của nhiều doanh nghiệp, một lần nữa, đất nước Việt Nam sẽ chiến thắng, thậm chí ‘tiêu diệt nhanh gọn hơn lần trước rất nhiều” trước công cuộc phòng chống Covid 19 đang diễn ra.

Đây không phải lần đầu ông Đỗ Quang Hiển và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ an sinh xã hội. Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam cho hoạt động, trong hành trình hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước. T&T Group và SHB  thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành cả nước.

“Bầu Hiển” tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

T&T Group, SHB và các doanh nghiệp của Doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Miền Trung.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group ngoài việc ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, đã dành trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã phát động chương trình “Vững niềm tin Việt Nam”, mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh thành trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cao.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, NHNN và với tinh thần luôn đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19, SHB đã tích cực triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.

Bên cạnh ủng hộ cuộc chiến chống COVID-19, Tập đoàn T&T Group còn tài trợ hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa, tương đương 60 tỷ đồng cho tỉnh biên giới Hà Giang, cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bầu Hiển” tiếp tục đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19