Tự doanh CTCK: Đẩy mạnh mua ròng khi thị trường bi quan

04/01/2014 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đẩy mạnh chốt lời thời gian trước đó, khối tự doanh các CTCK đã quay đầu mua ròng trở lại về cuối tuần khi tâm lý giới đầu tư bi quan.

Tuần qua, thị trường chứng kiến làn sóng thoát hàng diễn ra trên diện rộng. Tâm lý giới đầu tư cũng thận trọng trở lại khi thanh khoản liên tục rớt xuống mức thấp hơn trung bình 20 phiên. Điểm tựa chính của thị trường trong tuần qua đó là hoạt động mua ròng của khối ngoại.

Theo thống kê của Vietstock, khối tự doanh các CTCK đã bán ròng tổng cộng gần 1.6 triệu đơn vị tuần qua, tương ứng với giá trị 170.2 tỷ đồng. Tuy nhiên, về bản chất họ cũng đã mua ròng trở lại, đặc biệt là về cuối tuần.

Trong phiên giao dịch đầu tuần (30/12), khối tự doanh đã bán ròng mạnh 176 tỷ đồng, giá bán ra bình quân trong phiên này đạt tới 65,100 đồng/cp. Nhiều khả năng họ đã giao dịch trái phiếu BID1_206 và BID1_106 trong phiên này.

Nếu loại trừ phiên giao dịch đột biến này thì khối tự doanh tổng cộng đã mua ròng 5.9 tỷ đồng trong tuần vừa qua.

Hoạt động mua ròng diễn ra mạnh nhất ở hai phiên giao dịch cuối tuần với tổng giá trị đạt 7.7 tỷ đồng. Lực mua vào trong hai phiên này vẫn chủ yếu là các mã cổ phiếu bluechip khi giá mua vào bình quân đạt trên 21,100 đồng/cp.

Như vậy, có thể thấy sau khi đẩy mạnh chốt lời thời gian trước đó, khối tự doanh đã quay đầu mua ròng trở lại trong tuần khi tâm lý giới đầu tư bi quan.

Chiến thuật này được khối tự doanh thường xuyên áp dụng trong năm 2013 và đã mang lại mức sinh lợi nhất định.

Giao dịch khối tự doanh CTCK từ 30/12/2013 – 03/01/2014 (Nguồn: Vietstock)

Tự doanh CTCK: Đẩy mạnh mua ròng khi thị trường bi quan

Hữu Trọng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự doanh CTCK: Đẩy mạnh mua ròng khi thị trường bi quan