Nhịp đập Thị trường 22/01: Chốt lời, VN-Index giảm gần 8 điểm

22/01/2014 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù khối ngoại tiếp tục gia tăng mua nhưng áp lực bán tiếp tục xảy ra mạnh mẽ ở phiến chiều đưa cả hai chỉ số kết phiên chìm trong sắc đỏ.

Kết thúc giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 7.99 điểm, tương ứng 1.43% về mức 551.92 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 125 triệu đơn vị, tương ứng 2,389.4 tỷ đồng.

Giao dịch thỏa thuận trong phiên hôm nay đạt hơn 10.5 triệu đơn vị, tương ứng hơn 518 tỷ đồng. Trong đó, KDC có khối lượng giao dịch thỏa thuận lớn nhất khi ở mức hơn 8.4 triệu đơn vị, tương ứng gần 436 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số mã có vốn hóa lớn như FPT, HPG, MBB, REE, PVD, SSI, VCB, VIC và VNM cũng có giao dịch thỏa thuận khá lớn.

Về biến động giá trên sàn, nhiều bluechip và vốn hóa lớn như DHG, CSM, DPM, GAS, FPT, HAG, HSG, MSN, PPC, SSI, VIC, VCB, VNM, … suy giảm là nguyên nhân chính đưa chỉ số VN-Index suy giảm mạnh. Chỉ một số mã như BVH, CII, CTG, EIB, HVG, REE, SAM cùng một số mã đầu cơ như FCN, FCM, FLC, VNH, … gia tăng nhưng chưa đủ để nâng đỡ thị trường.

Khối ngoại ở phiên hôm nay mua vào khá mạnh ở nhiều mã như BVH, CTG, GMD, HSG, ITA, OGC, STB, VCB, … Trong đó, mua vào mạnh nhất tại ITA với hơn 2 triệu đơn vị.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index kết phiên giảm nhẹ 0.15 điểm, tương ứng 0.2% về còn 73.42 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức 60.4 triệu đơn vị, tương ứng 604 tỷ đồng.

Trên HNX, các mã đầu cơ và tăng nóng trong giai đoạn trước như GGG, ORS, PVX, SHN, V15, VCS, VCV, … đều giảm sàn. Nhiều mã dẫn dắt như BVS, CTS, KLS, SCR, VND cũng chìm trong sắc đỏ. Hỗ trợ trên HNX chỉ ở một số mã như PSG, PSI, PVS, VCG, VGS, AAA, …

14h00: Đồng loạt suy giảm

Sau khoảng thời gian giằng co cuối phiên sáng, lực bán bất ngờ gia tăng mạnh đầu phiên đưa cả hai chỉ số suy giảm mạnh.

Tính đến gần 14h00 chỉ số VN-Index giảm 5.46 điểm, tương ứng 0.98% về mức 554.45 điểm còn HNX-Index cũng quay đầu giảm 0.54 điểm, tương ứng 0.73% về 73.02 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 154.5 triệu đơn vị, tương ứng gần 2,570 tỷ đồng.

Một số bluechip như BVH, CII, CTG, EIB, HVG, REE, STB, ACB, VCG, AAA, VGS… vẫn tiếp tục gia tăng đang là trụ đỡ cho thị trường lúc này. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu đầu cơ như BGM, SHN, FCM, FLC, PSI … cũng gia tăng.

Ở chiều ngược lại, GAS, GMD, CSM, HAG, MSN, HPG, SSI, VCB, VIC, VNM, BVS, CTS, KLS, VND, … giảm mạnh là nguyên nhân chính làm cả hai chỉ số suy giảm.

Tính đến 14h05, toàn thị trường có 161 mã tăng, trong đó có 32 mã tăng trần và 244 mã giảm điểm với 35 mã giảm sàn.

Phiên sáng: Ngoại gom mạnh, VN-Index chỉ “giằng co”

Khối ngoại tiếp tục gom mua nhiều cổ phiếu lớn nhưng VN-Index không thể gia tăng. Trong khi đó, HNX-Index vẫn giữ được vị thế.

Trên HOSE, chỉ số VN-Index giảm 1.08 điểm, tương ứng 0.19% về mức 558.83 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức gần 84.5 triệu đơn vị, tương ứng gần 1,500 tỷ đồng.

Khối ngoại tham gia thị trường ở phiên sáng khá tích cực, trong đó, mua vào gần 2.1 triệu đơn vị ITA đưa số cổ phiếu ITA giao dịch trong phiên sáng lên gần 14.5 triệu đơn vị.

Ngoài việc gom mua ITA, khối này cũng tiếp tục gom mua một số cổ phiếu lớn khác như BVH, CTG, GMD, OGC, STB, VCB, VIC, … giúp hầu hết các cổ phiếu này tăng điểm.

Tuy nhiên, mặc dù khối ngoại tham gia khá tích cực nhưng do một số cổ phiếu chủ chốt như DHG, DPM, HPG, MSN, SSI, VCB, VIC, … giảm điểm làm chỉ số VN-Index suy giảm. Giảm mạnh nhất trong số này là HPG, kết phiên sáng, HPG dư bán sàn hơn 37 ngàn đơn vị.

Phiên sáng cũng đánh dấu sự trở lại của một số cổ phiếu đầu cơ như KSS, VNH, BGM, FCM, KSB, KSA, … đây là nhân tố giúp chỉ số VN-Index kiềm hãm mức tăng.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index kết phiên tăng 0.37 điểm, tương ứng 0.5% lên mức 73.93 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 36.2 triệu đơn vị, tương ứng 388.3 tỷ đồng.

ACB, BVS, PGS, PSI, PVS, SHB, VCG, AAA, … kết phiên đều tăng điểm nhưng VND, CTS, KLS, VCS, … suy giảm là nhân tố kiềm hãm mức tăng của chỉ số.

10h40: Chỉ số quay đầu, le lói cổ phiếu đầu cơ!

Bất ngờ gia tăng hơn 3 điểm nhưng chỉ sau 1 khoản thời gian ngắn, chỉ số VN-Index quay lại xu hướng giảm và đà giảm đến hiện tại đã được nới rộng.

 Nhịp đập Thị trường 22/01: Chốt lời, VN-Index giảm gần 8 điểm
 Top 5 cổ phiếu ảnh hưởng mạnh đến thị trường ở phiên sáng ngày 22/01/2014

Tính đến 10h30, chỉ số VN-Index giảm 4.38 điểm, tương ứng 0.78% về mức 555.53 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 54.5 triệu đơn vị, tương ứng gần 909 tỷ đồng.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn và bluechip bị bán mạnh là nguyên nhân chính làm chỉ số VN-Index đảo chiều nhanh chóng. Trong đó, HPG, MSN, VIC, VCB, DPM là 5 cổ phiếu ảnh hướng lớn nhất. Ngoài ra, cũng còn rất nhiều mã khác suy giảm như CTG, GMD, DHG, …. Việc nhiều mã vốn hóa lớn và bluechip suy giảm làm nhóm Large Cap giảm 1.46%. Nhóm Mid Cap và Small Cap cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng này khi suy giảm lần lượt 0.11% và 0.27%. Chỉ mỗi nhóm Micro Cap tăng nhẹ 0.06% với một số mã nổi trội như VNH, BGM, AGF, …

Ở chiều ngược lại, GAS, BVH, ITA, EIB, STB đang là nhân tố hỗ trợ cho thị trường lúc này.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index tiếp tục giữ được mức tăng. Tính đến 10h40, chỉ số này tăng 0.39 điểm, tương ứng 0.53% lên mức 7.398 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 31.6 triệu đơn vị, tương ứng 338 tỷ đồng.

PGS, SHB, PSI, VND, VCG, VGS, AAA … tiếp tục gia tăng nhưng nhiều mã dẫn dắt như CTS, PSG, SCR, … cũng đã suy giảm.

Mở cửa: Chốt lời bluechip, nhảy vào cổ phiếu đầu cơ?

Hàng loạt cổ phiếu bluechip tăng mạnh trong thời gian qua tiếp tục chốt lời, trong bối cảnh lực cầu từ khối ngoại có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mở cửa, chỉ số VN-Index tăng gần 1.5 điểm nhưng sau đó điều chỉnh nhẹ và suy giảm 0.56 điểm, tương ứng 0.1% về mức 559.35 điểm. Khối lượng giao dịch chỉ ở mức hơn 10 triệu đơn vị sau hơn 20 phút đầu tiên.

Một số mã có vốn hóa lớn như và bluechip như BVH, DHG, DPM, GMD, HAG, MSN, PVD, VCB, VIC, … tiếp tục bị chốt lời đồng loạt khi đã gia tăng mạnh trong các phiên trước. Đây cũng là nguyên nhân chính kéo chỉ số VN-Index suy giảm.

VNM, CSM, PPC, STB, REE… cùng một số mã có kết quả kinh doanh khả quan như VNH, KSH, … đang là nhân tố đỡ thị trường.

ITA sau khi được thêm vào rổ chỉ số VN30 tiếp tục có phiên nổi bật khi tăng trần ngay đầu phiên. Khối lượng giao dịch tại mã này cũng đạt gần 2.4 triệu đơn vị, trong đó khối ngoại mua vào hơn 630 ngàn đơn vị.

Bên cạnh đó, dòng tiền cũng đang có dấu hiệu đổ trở lại vào các cổ phiếu đầu cơ.như FCM, FCN, FLC, GTT, và nhóm cổ phiếu Khai khoáng.

Còn trên HNX, chỉ số HNX-Index tiếp tục gia tăng 0.3 điểm, tương ứng 0.42% lên mức 73.86 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức gần 11 triệu đơn vị, tương ứng hơn 106 tỷ đồng.

Các mã dẫn dắt như BVS, PGS, PSG, PVS, SHB, VCG, AAA, … tiếp tục duy trì sắc xanh. Các mã đầu cơ và hàng nóng đã gia tăng mạnh ở các phiên trước như SHN, ORS, GGG, … tiếp tục có phiên giảm sàn.

Duy Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 22/01: Chốt lời, VN-Index giảm gần 8 điểm