Lộ diện người sắp trở thành Phó Chủ tịch Fed

(TH)| 12/12/2013 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều nguồn tin trong ngày thứ Tư cho hay Nhà Trắng sắp đề cử ông Stanley Fischer, cựu Thống đốc NHTW Israel vào chức Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cựu Thống đốc NHTW Israel, Stanley Fischer, là người khá nổi tiếng trong giới chính sách Mỹ

Ông Fischer, năm nay 70 tuổi, từng giữ chức Thống đốc NHTW Israel trong suốt 8 năm trước khi nghỉ hưu vào tháng 6 vừa qua.

Stanley Fischer khá nổi tiếng trong giới chính sách Mỹ. Là một giáo sư kinh tế tại MIT, ông Fischer từng tư vấn cho Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi. Ông cũng là đồng tác giá của cuốn “Kinh tế vĩ mô” cùng với Rudiger Dornbusch.

Ông rời lĩnh vực học thuật để chuyển sang hoạch định chính sách vào năm 1988 và trở thành nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Sau đó, ông gia nhập Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và giữ chức Phó Giám đốc điều hành thứ nhất, vị trí cao thứ hai tại ngân hàng này. Ông đã hợp tác chặt chẽ với các quan chức Mỹ trong suốt các cuộc khủng hoảng liên quan đến Mexico, châu Á và Nga.

Sau khi rời IMF vào năm 2001, ông gia nhập Citigroup với cương vị Chủ tịch Citigroup International trong 3 năm từ 2002 – 2005 trước khi trở thành Thống đốc NHTW Israel.

Ông Fischer sẽ thay thế bà Janet Yellen giữ chức Phó Chủ tịch Fed khi bà được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất tại ngân hàng trung ương.

Theo trợ lý cấp cao của một Thượng nghị sỹ, Thượng viện sẽ bỏ phiếu phê chuẩn bà Yellen vào tuần tới.

Phước Phạm (Theo CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện người sắp trở thành Phó Chủ tịch Fed