Góc nhìn 24/01: Chào đón BID, thị trường sẽ bứt phá?

23/01/2014 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường có thể sẽ khởi sắc hơn trong phiên giao dịch tới khi chào đón cổ phiếu vốn hóa lớn chính thức lên sàn là BID.

Xu hướng tăng ngắn hạn đã chững lại

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Mặc dù vẫn đang có nhiều yếu tố tích cực mang tính hỗ trợ cho xu thế tăng điểm nay nhưng FPTS cho rằng một nhịp điều chỉnh đang là điều mà nhiều đầu tư mong đợi và cũng là cần thiết sau một nhịp tăng điểm khá nóng của cả hai chỉ số. Trong phiên 23/01, mặc dù nhóm cổ phiếu bluechips và nhóm trụ cột vẫn tiếp tục vai trò dẫn dắt đưa thị trường hồi phục tốt tại một vài thời điểm nhưng tâm lý nhà đầu tư thận trọng trước kỳ nghỉ Tết đã bắt đầu cho thấy những tác động rõ ràng hơn đến xu thế hiện tại của thị trường.

Nhìn vào thanh khoản, có thể thấy dòng tiền được duy trì khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định, cụ thể là một số cổ phiếu đầu cơ bắt đầu cho tín hiệu khởi sắc trở lại.

Theo đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường và hạn chế mở ra các vị thế mua mới. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì cần theo dõi kỹ sự dịch chuyển của dòng tiền để có thể ra quyết định đầu tư hợp lý, tránh tâm lý lạc quan quá mức khi mà thị trường vừa trải qua một nhịp tăng nóng.

Tiến đến ngưỡng 560 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường diễn ra khá đúng với kịch bản trước Tết, với diễn biến chậm và thanh khoản thấp. Nó còn cho thấy sự tích cực là bên bán không còn bán ra quyết liệt như những phiên giao dịch trước đó nữa. Ở một góc độ nào đó thì các mã Large Cap Phiên ngày 23/01 đã phát huy tích cực và hỗ trợ tốt cho thị trường. Không những vậy nó còn kích thích dòng tiền đổ mạnh vào khá nhiều cổ phiếu như PXS, NHS, IJC, OGC...

IVS vẫn cho rằng thị trường sẽ có một nhịp điều chỉnh nhẹ trước Tết nhưng vẫn trong xu hướng tích cực. Có nghĩa nhiều cổ phiếu tăng nóng giảm nhịp, trong khi một nhóm khác tăng giá nên nhìn thị trường vẫn là tích cực. Sự vận động này sẽ lại sớm kích dòng tiền sau Tết nhanh quay lại mà điểm đến vẫn sẽ là nhóm cổ phiếu Midcap và một vài nhóm BĐS thị giá thấp. Đây mới là nhóm cổ phiếu tạo sức bật mạnh trong thời gian tới hơn là những cổ phiếu Bluechips đã tăng giá rất mạnh thời gian qua: HPG, REE, PGD, PGS...

Phiên 24/1 thị trường sẽ đón nhận thành viên mới là cổ phiếu BID. Với giá tham chiếu 18,700 đồng/cp thì cổ phiếu này có thể sẽ tạo một sự sôi động vừa phải trong ngày chào sàn những điều đó là đủ để giúp cho chỉ số VN-Index tiếp tục tiến đến ngưỡng 560 điểm.

Tăng nhẹ chào đón BID

CTCK Maritime Bank – (MSBS): Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò lực đỡ thị trường rất tốt. Bất chấp sự thận trọng của nhà đầu tư và tâm lý giao dịch không còn hưng phấn khi gần dịp Tết nguyên đán, các chỉ số chính vẫn khá vững vàng trên những ngưỡng hỗ trợ.

Trong phiên 24/01, MSBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ, thanh khoản duy trì mức tương đương phiên 23/01 và chào đón cổ phiếu lớn mới lên sàn: BID. Chiến lược giao dịch thích hợp vào thời điểm hiện tại là mua và nắm giữ những cổ phiếu bluechips tạo nền tảng giá khá vững vàng trong thời gian qua: REE, PPC, GMD, HSG.

Giằng co hoặc đi ngang

CTCK ACB (ACBS): Về mặt kỹ thuật, vùng kháng cự 560-565 hình thành trong những phiên vừa qua có thể tiếp tục cản đà tăng của VN-Index trong các phiên tới. Bên cạnh đó, các chỉ báo đo sức mạnh của giá đã suy yếu, nhiều khả năng VN-Index sẽ đi ngang hoặc điều chỉnh giảm trong thời gian tới.

Ở chiều giảm, VN-Index sẽ gặp hỗ trợ ở vùng 547 điểm, tương ứng mức Fibonacci 23,6%; và vùng hỗ trợ kế tiếp 533 điểm – đây được xem là vùng hỗ trợ mạnh đối với VN-Index.

Tương tự, biểu đồ giá hàng ngày của HNX-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến Doji, Spinning Top; trong khi đó RSI(14) đang cho tín hiệu phân kỳ âm rõ nét. ACBS duy trì quan điểm chỉ số này sẽ giằng co đi ngang hoặc suy giảm trong các phiên tới. Ở chiều giảm, HNX-Index có thể bị chặn dưới ở khoảng 72.2-72.4; hoặc sâu hơn nữa là vùng 70.6-70.8 điểm.

Nhìn chung, ACBS duy trì quan điểm thận trọng với thị trường ngắn hạn nhưng lạc quan trong dài hạn. Các đợt điều chỉnh giảm sâu hơn, nếu có, là cần thiết để làm mới lại lực cầu trên thị trường. ACBS khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại.

Duy Hoàng tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 24/01: Chào đón BID, thị trường sẽ bứt phá?