Góc nhìn 13/12: Sideway trong ngắn hạn

(TH)| 12/12/2013 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giảm điểm rồi gia tăng, chính vì vậy các công ty chứng khoán không lạc quan về tình thị trường và họ cho rằng sẽ còn có những điều chỉnh nữa và thị trường hiện tại sideway trong ngắn hạn.

Đi ngang trong xu hướng tăng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Về yếu tố hỗ trợ, vẫn chưa xuất hiện thông tin lạc quan đủ mạnh để giúp nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng sẽ có mốc điểm cao mới được xác lập, tuy nhiên thông tin được nhiều nhà đầu tư chờ đợi là việc cơ cấu danh mục của quỹ VNM ETF sẽ công bố trong 13/12 có thể sẽ góp phần hỗ trợ tích cực lên diễn biến các chỉ số.

Theo đó, nếu đà tăng vẫn được duy trì thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo xu thế sideway up ngắn hạn. Nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn.

Sẽ còn xuất hiện những nhịp điều chỉnh khác

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để đặt niềm tin vào đà tăng trở lại của thị trường. Chỉ số đã có sự hồi phục nhưng khá yếu ớt, thể hiện qua việc KLGD sụt giảm trở lại. Điều này cho thấy nhiều NĐT đã trở nên thận trọng hơn và không dám mạo hiểm tiếp cận thị trường mà muốn quan sát thêm những diễn biến tiếp theo.

Hầu hết cổ phiếu tăng giá đều là cơ hội cho người bán ra với giá cao. Trong khi đó, ở nhóm NĐT lướt sóng, họ đang tập trung nhiều hơn vào việc cắt lỗ ở các cổ phiếu đầu cơ đã tăng giá mạnh trong thời điểm trước đó.

Thông tin là một yếu tố quan trọng để NĐT suy xét việc có nên mua vào hay không lại đang thiếu. Rất khó để có một thông tin nào đủ mạnh lúc này có thể hút trở lại lượng tiền mà NĐT đã bán ra. Bởi vậy, khả năng thị trường trong thời gian sắp tới sẽ còn xuất hiện những nhịp điều chỉnh khác.

Đi ngang ở biên độ hẹp

CTCK Maritime Bank (MSBS): Thị trường mới đi vào vùng điều chỉnh và thời gian điều chỉnh không chỉ kéo dài 1, 2 tuần và việc tham gia sớm trở lại vào thị trường dường như không được đánh giá cao.

Mặc dù lạc quan trong trung hạn nhưng MSBS vẫn cho rằng trong ngắn hạn, thị trường cần phải tìm điểm cân bằng hơn để có thể tham gia giải ngân và phiên giao dịch ngày 13/12, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ biến động điều chỉnh đi ngang ở biên độ hẹp quanh ngưỡng 505 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia giao dịch ngắn hạn chỉ mua những cổ phiếu tốt với tầm nhìn trên 3 tháng.

Có thể kiểm tra lại hỗ trợ 503 – 505 điểm

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Thị trường có cơ hội thiết lập trạng thái tích lũy ở vùng hỗ trợ 503-505 điểm. Áp lực bán được dự đoán có thể trở lại và đẩy chỉ số kiểm nghiệm lại hỗ trợ này trong các phiên giao dịch tiếp theo nếu độ rộng và thanh khoản không dịch chuyển cùng chiều với giá khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ, cơ hội trở lại xu hướng tăng giá sẽ được đánh giá cao.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình thấp và từng bước tích lũy trở lại phần danh mục ngắn hạn đã bán chốt lời theo kỳ vọng trước đó.

Hai vùng hỗ trợ tại 503-505 điểm và 495-498 điểm được xem là 2 điểm mua trải lệnh từng phần cho các vị thế ngắn hạn.

Duy Hoàng tổng hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 13/12: Sideway trong ngắn hạn