Góc nhìn 10/06: Cần tích lũy thêm!

09/06/2014 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự tích cực của thị trường dự báo sẽ được tiếp tục duy trì trong những phiên kế tiếp. Tuy nhiên, để tăng trưởng dài hạn, thị trường vẫn cần tích lũy thêm.

Đi ngang để tích lũy

CTCK MB (MBS): MBS cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động đi ngang để tích lũy thêm trước khi kiểm nghiệm lại khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 580. Do vậy, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời ngắn hạn tại các vùng điểm gần ngưỡng kháng cự mạnh trong khoảng từ 570 - 580 như vùng điểm cao nhất trong phiên 09/06.

Vùng điểm hiện tại cũng không phải mức giá hấp dẫn cho cả các mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, do vậy các nhà đầu tư cần chờ đợi các cơ hội rõ ràng hơn nếu có dự định mua vào.

Lực bán gia tăng

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): VN-Index có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong khi HNX-Index lại chấm dứt nhịp tăng. Cho dù có thời điểm chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng 570 điểm nhưng mức tăng này có sự hỗ trợ quá lớn của cổ phiếu GAS nên nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại.

Vì thế, việc nhà đầu tư tranh thủ bán ra khi giá cổ phiếu tăng mạnh là điều dễ hiểu và áp lực này đã khiến cả hai chỉ số đều sụt giảm trở lại. Đây chính là một trong những yếu tố sẽ tác động tới tâm lý của nhà đầu tư và khiến cho thị trường chịu áp lực bán lớn hơn trong phiên ngày mai (10/6).

IVS cho rằng cả hai chỉ số sẽ giảm điểm do áp lực từ bên bán trong khi cầu mua chủ yếu chỉ ở mức thấp và sự thận trọng này sẽ khiến cho thanh khoản co hẹp trở lại Nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ chịu nhiều áp lực sau khi đã tăng mạnh nhờ thông tin được nới room.

Nhịp điều chỉnh chưa hoàn tất

CTCK VNDirect (VND): Dòng tiền đâu đó vẫn xuất hiện phân hóa nhưng mức độ biểu hiện đã yếu đi, do vậy thị trường chưa thể khẳng định hoàn tất nhịp điều chỉnh để khởi động một chu kỳ tăng mới. Có thể trong các phiên tới, lực bán ra vẫn áp đảo, sự tăng điểm nếu có chỉ xuất hiện ở một số cổ phiếu cá biệt. VND duy trì quan điểm thận trọng về xu hướng thị trường chung.

VND bảo lưu quan điểm rủi ro giai đoạn này vẫn chưa được loại trừ hết, do đó không nên giữ tỷ lệ cổ phiếu cao và dùng margin.

Phiên 09/06 đã “thực chất” hơn

CTCK MayBank KimEng (MBKE): Phiên tăng hôm nay (09/06) “thực chất” hơn nhiều do đã tạo lập thành công nến cao hơn đi kèm với thanh khoản cải thiện. Các nhà đầu tư có mức độ chấp nhận rủi ro cao, việc giải ngân mạnh hơn đã có thể được thực hiện ở giá hiện tại.

Các nhà đầu tư thận trọng hơn nên chờ VN-Index vượt kháng cự 570 và giải ngân ở giai đoạn điều chỉnh sau đó.

Phân hóa giá tiếp tục gia tăng

CTCK FPT (FPTS): Nhìn chung, thị trường vẫn thiếu vắng thông tin hỗ trợ từ vĩ mô, do vậy FPTS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn và chưa thể sớm vượt qua vùng kháng cự mạnh 570 - 575 điểm.

Vì thế, kịch bản khả quan lúc này có lẽ là sự phân hóa giá tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ.

FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với triển vọng hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

Thanh khoản cải thiện mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC):Thị trường có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Nhóm cổ phiếu chứng khoán nhờ thông tin tích cực liên quan đển khả năng sớm được nới “room” cho khối ngoại tiếp tục là động lực chính cho đà tăng của thị trường. Đáng chú ý, thanh khoản trên cả hai sàn có sự cải thiện mạnh, gần gấp đôi so với phiên cuối tuần trước.

Về chiến lược đầu tư, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế hiện có và xem xét dần chốt lời một phần danh mục ngắn hạn khi chỉ số VN-Index tiếp cận vùng kháng cự tại 580-585 điểm. Đối với các mã cụ thể, vùng kỳ vọng chốt lời có thể đến sớm hơn chỉ số chung tùy thuộc vào vùng kháng cự của từng mã.

Gia Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 10/06: Cần tích lũy thêm!