FLC đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HAI

Minh Ngô| 05/02/2015 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, CTCP Tập đoàn FLC sẽ mua vào 2 triệu cổ phiếu HAI. Đây có thể được coi là bước tiếp theo trong động thái gia tăng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của FLC.

FLC đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HAI

Ngày 5/2/2015, CTCP Tập đoàn FLC (mã FLC) đã đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược H.A.I. Thời gian mua là 1 tháng, kể từ ngày đăng ký có hiệu lực.

Với việc mua vào cổ phiếu HAI, Tập đoàn FLC có thể đang thực hiện sâu hơn tham vọng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, do trước đó, một đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC là CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (mã KLF) đã sở hữu xấp xỉ 25% vốn điều lệ HAI. Đặc biệt, FLC cũng đã ký kết chiến lược toàn diện với Tập đoàn YAO của Israel thành lập liên doanh FLC YAO Việt Nam để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Nông dược H.A.I được thành lập từ năm 1993 với ngành nghề chính là sản xuất, mua bán hóa chất, phân bón, giống cây trồng; sản xuất, gia công, kinh doanh, xuất nhập khẩu vật tư nông nghiệp; dịch vụ nông nghiệp… Niêm yết từ năm 2006 trên HNX và năm 2010 chuyển sang sàn HOSE, H.A.I thường xuyên có mức chia cổ tức dao động từ 15-20% vốn điều lệ. Mới đây, Công ty đã thực hiện chốt danh sách cổ đông tăng vốn điều lệ gần 900 tỷ đồng.

Trong giai đoạn tới đây, H.A.I sẽ đẩy mạnh phát triển ngành vật tư nông nghiệp, với mục tiêu đưa công ty nằm trong nhóm 3 thị phần cả nước về lĩnh vực vật tư nông nghiệp. Bên cạnh đó, mảng giống vốn là lĩnh vực kinh doanh còn khá sơ khai tại Việt Nam, với tỷ suất lợi nhuận cao hơn 50% so với mảng kinh doanh vật tư nông nghiệp cũ, cũng được Công ty chủ trương thúc đẩy mạnh mẽ để tạo tiền đề cho tăng trưởng kế hoạch 5 năm tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HAI