ĐHĐCĐ VNH (lần 3): Chỉ có Thành viên HĐQT và BKS dự họp!

10/06/2014 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐHĐCĐ thường niên 2014 lần thứ 3 của CTCP Thủy sản Việt Nhật (HOSE: VNH) tổ chức sáng 10/06 chỉ có sự tham dự của thành viên trong HĐQT và BKS Công ty.

Tại Đại hội lần trước, chỉ có một cổ đông ngoài không thuộc trong thành viên của công ty đến tham dự. Đến lần thứ 3 thì không còn có cổ đông nào đến tham dự nữa, buổi họp ĐHĐCĐ trở thành cuộc họp giữa các thành viên trong HĐQT và BKS của VNH.

Mặc dù vậy, Đại hội cũng đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 cũng như kết quả năm trước.

ĐHĐCĐ VNH (lần 3): Chỉ có Thành viên HĐQT và BKS dự họp!

ĐHĐCĐ thường niên lần 3 năm 2014 của VNH chỉ có sự tham dự của thành viên trong Ban lãnh đạo Công ty

Chuyển sang sản xuất hạt nêm

Trong năm 2014, HĐQT VNH cho biết sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh thương mại các mặt hàng tại thị phần tại Nhật Bản, Hàn Quốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cá hộp sang Ả Rập, Hồng Kông, Đài Loan, Tunisia… Bên cạnh đó, VNH sẽ chú trọng vào mặt hàng có sẵn lợi thế về khách hàng như cá đóng hộp, thủy sản đông lạnh, nông sản và tùy vào tình hình thực tế có thể thực hiện việc sản xuất gia công để có được khả năng cạnh tranh giá cả và giảm các chi phí quản lý.

Đáng chú ý, VNH đang xúc tiến việc hợp tác với đối tác Nhật Bản để đầu tư xây dựng xí nghiêp sản xuất hạt nêm tại khu công nghiệp Phú An Thạnh-Long An, một mặt hàng mà VNH cho là có tiềm năng vì nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao.

Về kế hoạch cụ thể năm 2014, Đại hội thông qua doanh thu ở mức 85 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần năm 2013. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ tương đương mức năm cũ là 6 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức là 7% bằng tiền mặt.

Đại hội cũng thống nhất bầu ông Trần Công Thơ vào HĐQT VNH để thay thế cho bà Nguyễn Thị Diệu Hương từ nhiệm hồi tháng 3/2014. Tại VNH, ông Thơ cũng đang giữ chức danh Kế toán trưởng.

Năm 2013: Vượt kế hoạch nhờ chuyển nhượng tài sản

Năm vừa qua tình hình kinh doanh của VNH vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi mà Công ty tiếp tục đối mặt với chi phí lãi vay khá cao và bị giảm hạn mức cho vay từ ngân hàng, dẫn đến không đủ vốn sản xuất, giao hàng chậm trễ và buộc phải giảm giá bán.

Tính đến cuối năm 2013, Công ty còn khoản nợ vay ngắn hạn ngân hàng trên 40 tỷ đồng, chịu lãi suất từ 12-15%/năm đối với khoản vay VNĐ và từ 6.5-9.8% đối với khoản vay USD.

Mặt khác, vấn đề thiếu nguyên liệu trong khi khả năng cạnh tranh yếu kém làm cho hoạt động trong năm chỉ ở mức cầm chừng, việc giải quyết hàng tồn kho lâu ngày gây ra những khoản lỗ lớn vì giá bán rẻ.

Cụ thể, doanh thu năm 2013 của VNH đã giảm đến 52.5% so với năm 2012, đạt 37.1 tỷ đồng. Trong năm Công ty đã tiến hành chuyển nhượng toàn bộ tài sản tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc-Bình Chánh cho Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và thu về gần 55.6 tỷ đồng. Chính nhờ việc này mà lợi nhuận sau thuế của VNH đạt được 5.9 tỷ

Các thành viên tham dự Đại hội cũng đã thống nhất không chia cố tức năm 2013.

Năm qua VNH cũng đã tiến hành thoái vốn tại công ty con Đồ hộp Phú Nhật.

Trần Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐHĐCĐ VNH (lần 3): Chỉ có Thành viên HĐQT và BKS dự họp!