Thanh Hóa cấp phép khai thác cát phục vụ san lấp dự án sân golf ở Sầm Sơn

Theo L.Phạm| 09/06/2014 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/5, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã ký văn bản 2507/SXD-VLXD chính thức phê duyệt phương án khai thác cát biển để san lấp mặt bằng dự án FLC Samson Golf Links của Tập đoàn FLC.

Thanh Hóa cấp phép khai thác cát phục vụ san lấp dự án sân golf ở Sầm Sơn

Lễ khởi công sân golfvà khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn FLC, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 3717/UBND-CN giao Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Sầm Sơn và các đơn vị liên quan xem xét đề nghị của Tập đoàn.

Căn cứ kết quả hội nghị với sự đồng thuận cao từ các cơ quan liên quan và kết quả kiểm tra, khảo sát thực địa, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã có Tờ trình số 1742/STNMT-TNKS “đề nghị UBND tỉnh cho phép Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC được khai thác cát tại  khu vực này với diện tích 40ha theo hình thức đăng ký kế hoạch, khối lượng khai thác”.

Ngày 21/5/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 4047/UBND-CN chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn FLC khai thác cát để san lấp mặt bằng dự án sân golf tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn. Theo văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh đã:

1. Đồng ý với đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành, cho phép Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC khai thác cát tại 02 khu vực trên để cung cấp vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án sân golf tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn.

2. Yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC lập phương án khai thác đảm bảo các tiêu chí: Không ảnh hưởng đến giao thông đường thủy, an ninh trật tự trong khu vực và các quy định của pháp luật về bảo về môi trường (lưu ý: độ sâu khai thác từ mực nước kiệt xuống không quá 1,0m), trình Sở Xây dựng tham gia ý kiến, để các ngành chức năng và chính quyền địa phương theo dõi, giám sát.

Trên cơ sở văn bản số 4047/UBND-CN của UBND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn đã cùng các đơn vị tư vấn lập phương án đầu tư khai thác trình Sở Xây dựng thẩm định, cho ý kiến. Sau khi thẩm định phương án mà Tập đoàn trình, Sở Xây dựng tại văn bản số 2507/SXD-VLXD ngày 30/5/2014 đã khẳng định: “Phương án đầu tư khai thác cát biển làm vật liệu san nền tại huyện Hoằng Hóa và thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư đủ điều kiện để phê duyệt và thi công.

Như vậy, đến thời điểm này, Tập đoàn đã nhận được đầy đủ các chấp thuận cần thiết để tổ chức khai thác cát biển phục vụ cho công việc san lấp mặt bằng dự án sân golf, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Hiện nay, dự án đang được các nhà thầu triển khai xây dựng 3 ca một ngày để kịp tiến độ đưa vào khai thác, sử dụng năm 2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa cấp phép khai thác cát phục vụ san lấp dự án sân golf ở Sầm Sơn